M và N là hai nước láng giềng có quan hệ thân thiết từ hàng trăm năm

23

Với giải Bài 9 trang 95 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 15: Những vấn đề chung về pháp luật quốc tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 15: Những vấn đề chung về pháp luật quốc tế

Bài 9 trang 95 SBT Kinh tế Pháp luật 12: M và N là hai nước láng giềng có quan hệ thân thiết từ hàng trăm năm. Tuy nhiên, này năm gần đây, nước M muốn tạo ảnh hưởng của mình trong khu vực, đã xây , liên minh quân sự lôi kéo một số nước vào liên minh với mình. Nước M xây trong kế hoạch từng bước lôi kéo nước N vào liên minh và đi theo đường lối phát miền của nước mình, nhưng bị nước N từ chối. Theo thời gian, quan hệ giữa hai nước ngày một xấu đi. Nước M đã xây dựng lực lượng đối kháng, âm mưu lật đổ chính nhủ nước N để thành lập một chính phủ mới thân với nước mình

a) Những hoạt động của nước M đã vi phạm nguyên tắc nào của pháp luật quốc tế? Vì sao?

b) Nguyên tắc đó có nội dung như thế nào?

Lời giải

a) Những hoạt động của nước M đã vi phạm nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác. Nguyên tắc này bảo vệ quyền của mỗi quốc gia để tự quản lý các vấn đề nội bộ mà không bị can thiệp từ các quốc gia khác.

b) Nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác quy định rằng không một quốc gia nào có quyền can thiệp vào các công việc nội bộ hoặc các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, và xã hội của các quốc gia khác. Điều này bao gồm việc không sử dụng áp lực quân sự, chính trị, hoặc kinh tế để thay đổi chính sách hoặc chính phủ của quốc gia khác.

Đánh giá

0

0 đánh giá