GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 4:LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T1) MỚI NHẤT – CV5512

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 4:LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T1) MỚI NHẤT – CV5512. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 6. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.

 BÀI 4: LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T1)
I. MỤC TIÊU
Kiến thức:
HS biết được khái niệm trang phục, các loại trang phục, chức
năng trang phục.
Kỹ năng: Biết lựa chọn kiến thức đã học để chọn trang phục cho phù hợp
với bản thân và điều kiện gia đình.
Thái độ: Nghiêm túc, hăng say với môn học.
B. CHUẨN BỊ
Giáo viên
: Giáo án, SGK, tranh ảnh về một số mẫu trang phục.
Học sinh: SGK, vở ghi, tranh ảnh về một số mẫu trang phục.
C. PHƯƠNG PHÁP
- Trực quan .
- Thuyết tr×nh đàm thoại
- Luyện tập thực hành
-Ho¹t ®éng nhãm
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức
.Sĩ số:
Líp 6A2: ...... V¾ng......
Líp 6A3:...... V¾ng.....
2. Kiểm tra bài cũ: Trình bày nguồn gốc, tính chất của vải sợi pha?
3. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài học
Mặc là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người. Nhưng cần may mặc như
thế nào để có được trang phục phù hợp, làm đẹp cho người mặc và tiết kiệm?

NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
I. Trang phục và chức năng của
trang phục
1. Trang phục là gì?
Hoạt động 2: Tìm hiểu về khái niệm
trang phục

 

- Trang phục bao gồm các loại áo, quần
và một số vật dụng khác đi kèm như
mũ, giầy, tất, khăn quàng... trong đó
áo, quần là những vật dụng quan trọng
nhất.
- Ngày nay cùng với sự phát triển của
xã hội loài người và sự phát triển của
khoa học và công nghệ, áo quần ngày
càng đa dạng phong phú về kiểu dáng,
mẫu mã, chủng loại để ngày càng đáp
ứng nhu cầu của con người.
2. Các loại trang phục
- Có rất nhiều loại trang phục.Tùy theo
đặc điểm hoạt động của từng nghành
nghề mà trang phục được lựa chọn
khác nhau. Mặt khác theo mùa nóng,
lạnh trang phục cũng được sử dụng
chất liệu vải và kiểu may phù hợp.
- Có thể phân chia trang phục theo một
số loại sau:
+ Theo thời tiết: Trang phục mùa nóng,
mùa lạnh.
+ Theo công dụng: Trang phục mặc lót,
mặc thường ngày, đồng phục, bảo hộ
lao động...
+ Theo lứa tuổi: Trang phục trẻ em,
trang phục người lớn, trang phục người
đứng tuổi
GV:Yêu cầu học sinh đọc nội dung
trong SGK.
Trang phục là gì?
HS: Đọc bài và trả lời câu hỏi
GV: Nhận xét và kết luận
HS: Lắng nghe và ghi chép bài
?* Em có nhận xét gì về trang phục
ngày nay?
HS: Suy nghĩ trả lời câu hỏi
GV: Nhận xét và kết luận
Hoạt động 3:
Tìm hiểu về các loại
trang phục
GV: Hướng dẫn học sinh quan sát hình
1.4(SGK-11) nêu tên và công dụng của
từng loại trang phục trong tranh.
HS: Quan sát, suy nghĩ và trả lời câu
hỏi. Kết hợp ghi chép bài.
GV: Gợi ý
- Hình 1.4a: Trang phục trẻ em
- Hình 1.4b: Trang phục thể thao
- Hình 1.4c: Trang phục lao động
GV: Em có thể kể tên các bộ môn thể
thao khác và và trang phục đặc trưng
cho từng bộ môn đó?
HS: Suy nghĩ trả lời câu hỏi.
?* Em hãy lấy ví dụ về trang phục của
một ngành nghề nào đó và mô tả trang
phục đó?

 

+ Theo giới tính: Trang phục nam, nữ.
3. Chức năng của trang phục
a. Bảo vệ cơ thể
- Trang phục có chức năng bảo vệ cơ
thể tránh tác hại của môi trường.
b. Làm đẹp cho con người trong mọi
hoạt động
- Cái đẹp trong may mặc được hiểu
theo nghĩa rộng là sự phù hợp giữa
trang phục với đặc điểm của người
mặc(vóc dáng, lứa tuổi, nghề nghiệp),
phù hợp với hoàn cảnh xã hội và môi
trường giao tiếp.
- Cùng một bộ trang phục có thể hợp
với người này mà không hợp với người
khác.
* Tóm lại: Trang phục có chức năng
bảo vệ cơ thể và làm đẹp cho con
người. Trang phục thể hiện phần nào cá
HS: Suy nghĩ trả lời câu hỏi
GV: Nhận xét, bổ xung
GV: Hãy kể tên những trang phục,
quần áo mặc về mùa lạnh và mùa nóng.
HS: Suy nghĩ trả lời câu hỏi
GV: Nhận xét và đưa ra kết luận về
cách phân loại trang phục
Hoạt động 4
: Tìm hiểu về chức năng
của trang phục
GV: Em hãy lấy ví dụ về chức năng
bảo vệ cơ thể của trang phục?
HS: Suy nghĩ trả lời câu hỏi.Kết hợp
ghi bài.
GV: Nhận xét, bổ xung.
GV: Em hiểu thế nào là mặc đẹp?(Làm
bài tập trong SGK-12)
HS: Suy nghĩ trả lời câu hỏi.
GV:Nghe và phân tích ý kiến của HS.
Đưa ra kết luận.
HS: Lắng nghe và ghi chép bài

 

tính, nghề nghiệp, trình độ văn hóa của
người mặc.

4. Củng cố
Kể tên một số loại trang phục và cho biết trang phục có những chức năng gì?
5. Hướng dẫn học bài về nhà
Học bài, chuẩn bị ND bài mới, một số tranh ảnh về cách lựa chọn trang phục.
V. RÚT KINH NGHIỆM
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
....................................................
 

Xem thêm
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 4:LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T1) MỚI NHẤT – CV5512 (trang 1)
Trang 1
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 4:LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T1) MỚI NHẤT – CV5512 (trang 2)
Trang 2
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 4:LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T1) MỚI NHẤT – CV5512 (trang 3)
Trang 3
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 4:LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T1) MỚI NHẤT – CV5512 (trang 4)
Trang 4
Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống