Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 6: SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN TRANG PHỤC (T1) MỚI NHẤT – CV5512. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 6. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
BÀI 6: SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN TRANG PHỤC (T1)
I. MỤC TIÊU
Kiến thức Sau khi học xong học sinh hiểu được cách sử dụng trang phục
hợp lý với hoạt động, môi trường và công việc.
Kỹ năng: Biết cách mặc phối hợp giữa áo, quần hợp lý đạt yêu cầu thẩm
mỹ
Thái độ: Có thái độ học tập nghiêm túc, áp dụng những kiến thức đã học
vào cuộc sống.
B. CHUẨN BỊ
Giáo viên: Giáo án, SGK, tranh ảnh, mẫu vật
Học sinh: SGK, vở ghi
C. PHƯƠNG PHÁP
- Trực quan .
- Thuyết tr×nh đàm thoại
- Luyện tập thực hành
-Ho¹t ®éng nhãm
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức.Sĩ số:
Líp 6A2: ...... V¾ng......
Líp 6A3:...... V¾ng.....
2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong bài mới
3. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài học
Mỗi người chúng ta thường hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực: học tập, lao
động, giải trí.... Vậy phải lựa chọn trang phục như thế nào sao cho phù hợp với
từng hoạt động đó để mang đến cảm giác thoải mái và tôn lên vẻ đẹp của mỗi
người
NỘI DUNG | HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS |
I. Sử dụng trang phục. 1. Cách sử dụng trang phục a. Trang phục phù hợp với hoạt động - Trang phục đi học + Vải pha, nhã nhặn kiểu may đơn giản dễ mặc, dễ hoạt động. - Trang phục lao động + Vải sợi bông mặc mát , dễ thấm mồ hôi, tối màu + Kiểu may đơn giản, rộng + Dép thấp hoặc dày ba ta để đi lại dễ dàng, chắc chắn . - Trang phục lễ hội , lễ tân . b. Trang phục phù hợp với môi trường công việc + Tóm lại : Trang phục đẹp là phải phù hợp với môi trường và công việc. |
Hoạt động 2: Tìm hiểu về cách sử dụng trang phục GV: Có nhiều bộ trang phục đẹp phù hợp với bản thân. Nhưng phải biết mặc bộ nào cho phù hợp với hoạt động, thời điểm, hoàn cảnh xã hội . ?*Tại sao phải sử dụng trang phục phù hợp với hoạt động ? GV: Gợi ý khi đi học, đi chơi, đi lao động …ta mặc như thế nào? Khi đi học em thường mặc như thế nào? Cho cả lớp làm bài tập lựa chọn trang phục trong SGK - 19 HS: Trả lời và giải thích . GV: Nhận xét, kết luận GV: Em hãy mô tả lại trang phục đi dự sinh hoạt, văn hóa văn nghệ. HS: Suy nghĩ trả lời câu hỏi. Gọi 1 HS đứng đọc bài : Bài học về trang phục của Bác . Khi đi thăm đền Đô năm 1946 Bác mặc như thế nào ? ?* Vì sao khi tiếp khách quốc tế thì Bác lại bắt các đồng chí cùng đi phải mặc com lê, cà vạt nghiêm chỉnh ? HS: Suy nghĩ trả lời câu hỏi kết hợp ghi chép bài |
2.Cách phối hợp trang phục a. Phối hợp vải hoa văn và vải trơn - Áo hoa kẻ ô … có thể mặc với quần hoặc váy trơn có màu đen hoặc trùng hay đậm hơn, sáng hơn màu chính của áo . b. Phối hợp màu sắc |
GV: Tổng hợp và đưa ra kết luận Hoạt động 3:Tìm hiểu cách phối hợp trang phục GV: Cần biết cách phối hợp trang phục hợp lý và có tính thẩm mỹ. - Cho học sinh quan sát tranh về cách phối hợp trang phục. GV: Quan sát hình1.11 Nhận xét về sự phối hợp vải hoa văn của áo và vải trên quần ? HS: Đưa ra ý kiến nhận xét GV: Giới thiệu vòng màu HS: Quan sát tham khảo |
4. Củng cố
- Tổng kết lại nội dung bài học.
- Vì sao sử dụng trang phục hợp lý có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống
của con người?
5. Hướng dẫn học bài về nhà
Học bài và chuẩn bị ND bài mới.
V. RÚT KINH NGHIỆM
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……