GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 4: LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T2) MỚI NHẤT – CV5512

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy côGIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 4: LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T2) MỚI NHẤT – CV5512. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 6. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.

 BÀI 4: LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T2)
I. MỤC TIÊU
Kiến thức:
HS có kiến thức trong việc lựa chọn kiểu mẫu quần áo phù hợp
với vóc dáng người mặc và phối hợp trang phục hợp lý.
Kỹ năng: Biết lựa chọn vải, lựa chọn kiểu may và các vật dụng đi kèm cho
phù hợp và tôn vẻ đẹp của bản thân.
Thái độ: Nhận thức đúng đắn về ăn mặc đẹp phù hợp với điều kiện gia đình
và vẻ đẹp bản thân.
B. CHUẨN BỊ
Giáo viên
: Giáo án, SGK, tranh ảnh
Học sinh: SGK, vở ghi, tranh ảnh về một số cách lựa chọn trang phục.
C. PHƯƠNG PHÁP
- Trực quan .
- Thuyết tr×nh đàm thoại
- Luyện tập thực hành
-Ho¹t ®éng nhãm
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức
.Sĩ số:
Líp 6A2: ...... V¾ng......
Líp 6A3:...... V¾ng.....
2. Kiểm tra bài cũ: Chức năng của trang phục là gì?
3. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài học
Trang phục ngoài chức năng bảo vệ cơ thể mà còn làm đẹp thêm cho mỗi người.
Vậy lựa chọn trang phục sao cho phù hợp,đáp ứng được nhu cầu làm đẹp của con
người?

NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
II. Lựa chọn trang phục

 

1. Chọn vải, kiểu may phù hợp với
vóc dáng cơ thể.
- Cơ thể con người rất đa dạng về tầm
vóc và hình dáng. Cần lựa chọn vải
kiểu may thích hợp nhằm che khuất
những khiếm khuyết và tôn vẻ đẹp của
mình .
a. Lựa chọn vải
Màu sắc, hoa văn, chất liệu của vải có
thể làm cho người mặc có cảm giác
gầy đi hoặc béo lên, cũng có thể làm
cho họ trở nên xinh đẹp, duyên dáng
trẻ ra hoặc là già đi...
Hoạt động 2: Tìm hiểu về cách lựa
chọn vải, kiểu may sao cho phù hợp
với vóc dáng cơ thể
GV:Vì sao phải lựa chọn vải và kiểu
may áo quần?
HS: Suy nghĩ trả lời
GV: Nhận xét, kết luận.
GV: Yêu cầu HS nghiên cứu bảng 2
(SGK - 13)
- Hướng dẫn HS quan sát H1.5. Yêu cầu
học sinh quan sát tranh để trả lời
? Những người trong tranh đã lựa chọn
vải có màu sắc hoa văn phù hợp chưa? Vì
sao em biết?
?*Người béo lùn nên may quần áo bằng
vải gì?
?*Người gầy và cao thì chọn vải có hoa
văn và chất liệu như thế nào?
HS: Quan sát và suy nghĩ trả lời.
GV: Nhận xét, kết luận
- Yêu cầu HS quan sát tranh H1.6 và nội
dung bảng 3 và cho nhận xét

 

b. Lựa chọn kiểu may
- Đường nét chính của thân áo, kiểu
tay, kiểu cổ áo... cũng làm cho người
mặc có vẻ gầy đi hoặc béo ra.
- Việc lựa chọn kiểu may sao cho phù
hợp càng tôn lên vẻ đẹp của người
mặc.
Tóm lại: Muốn có bộ trang phục đẹp
mỗi người cần biết rõ đặc điểm của
bản thân để chọn chất liệu vải, màu
sắc hoa văn cũng như kiểu may cho
phù hợp với vóc dáng để khắc phục
bớt khuyết nhược điểm của cơ thể.
Ảnh hưởng của kiểu may đến vóc dáng
của người mặc như thế nào?
GV: nhận xét, kết luận
GV: Từ kiến thức đã học, em hãy nêu ý
kiến của mình về cách lựa chọn vải may
mặc cho từng dáng người ở hình 1.7
HS: Suy nghĩ trả lời câu hỏi.
GV: nhận xét, kết luận
HS: Lắng nghe kết hợp ghi chép bài
GV:Tại sao phải chọn vải may mặc phù
hợp với lứa tuổi?
HS
: Suy nghĩ trả lời câu hỏi
GV: Nhận xét, kết luận
?* Em sẽ lựa chọn kiểu may như thế nào
đề phù hợp với lứa tuổi của mình.
HS
: Suy nghĩ trả lời câu hỏi
GV: Nhận xét, kết luận
GV: Hướng dẫn học sinh quan sát hình
1.8(SGK - 16) và cho nhận xét về sự
đồng bộ của trang phục?
HS
: Suy nghĩ trả lời câu hỏi
GV: Nhận xét, kết luận
HS: Lắng nghe kết hợp ghi chép bài

 

2. Chọn kiểu may phù hợp với lứa
tuổi.
- Mỗi lứa tuổi có nhu cầu và điều
kiện sinh hoạt, làm việc, vui chơi và
đặc điểm tính cách khác nhau, nên sự
lựa chọn may mặc cũng khác nhau và
phải phù hợp với lứa tuổi.
3. Sự đồng bộ của trang phục
- Cùng với việc lựa chọn vải, kiểu
may, cần chọn một số vật dụng khác
như mũ, khăn quàng,... phù hợp hài
hòa về màu sắc, hình dáng với áo
quần, tạo nên sự đồng bộ của trang
phục.
- Nên lựa chọn những vật dụng đi
kèm với quần áo có kiểu dáng, màu
sắc hợp với nhiều bộ trang phục để
tránh tốn kém, không tiết kiệm.

4. Củng cố
- Gọi từ 1 đến 2 HS đọc phần ghi nhớ SGK.
- Trang phục có chức năng bảo vệ cơ thể và làm tôn vẻ đẹp của con người,
muốn lựa chon trang phục đẹp cần phải biết rõ đặc điểm cơ thể.
5. Hướng dẫn học bài về nhà
Học bài và trả lời các câu hỏi cuối bài, chuẩn bị ND bài mới.
V. RÚT KINH NGHIỆM
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
....................................................
 

Xem thêm
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 4: LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T2) MỚI NHẤT – CV5512 (trang 1)
Trang 1
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 4: LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T2) MỚI NHẤT – CV5512 (trang 2)
Trang 2
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 4: LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T2) MỚI NHẤT – CV5512 (trang 3)
Trang 3
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 4: LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T2) MỚI NHẤT – CV5512 (trang 4)
Trang 4
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 4: LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T2) MỚI NHẤT – CV5512 (trang 5)
Trang 5
Tài liệu có 5 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống