Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 7 : THỰC HÀNH ÔN TẬP MỘT SỐ MŨI KHÂU CƠ BẢN MỚI NHẤT – CV5512. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 6. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
BÀI 7 : THỰC HÀNH ÔN TẬP MỘT SỐ MŨI KHÂU CƠ BẢN
I. MỤC TIÊU
Kiến thức: HS nắm vững thao tác khâu cơ bản để ôn lại cho HS mũi khâu
thường dùng , mũi đột mau và khâu vắt.
Kỹ năng: HS thực hành được mũi thường , mũi đột và khâu vắt..
Thái độ: Nghiêm túc, hăng say và có ý thức vận dụng vào trong cuộc sống.
B. CHUẨN BỊ
Giáo viên: Bìa , kim khâu , len màu, một số mảnh vải để bổ sung cho những
em thiếu.
Học sinh: SGK, vở ghi, chỉ khâu , 2 mảnh vải hình chữ nhật có kích thước
8cm x 15cm và 1 mảnh vải có kích thước 10cm x 15cm, thước kẻ, phấn màu, kim
khâu
C. PHƯƠNG PHÁP
- Trực quan .
- Thuyết tr×nh đàm thoại
- Luyện tập thực hành
-Ho¹t ®éng nhãm
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức.Sĩ số:
Líp 6A2: ...... V¾ng......
Líp 6A3:...... V¾ng.....
2. Kiểm tra 15 phút
Đề chẵn:
Câu 1: Em hãy cho biết vai trò của gia đình và kinh tế gia đình?
Câu 2: Hãy kể tên một số công việc phải làm trong gia đình?
Đề lẻ:
Câu 1: Trang phục là gì? Lấy ví dụ
Câu 2: Hãy nêu tính chất và nguồn gốc của vải sợi pha?
Đáp án
Đề chẵn:
Câu 1: Gia đình là nền tảng của xã hội, ở đó mỗi người được nuôi dưỡng giáo dục
chuẩn bị nhiều mặt cho cuộc sống tương lai.
Kinh tế gia đình là tạo ra nguồn thu nhập và sử dụng chi tiêu nguồn thu nhập sao cho
hợp lý
Câu 2:
+ Tạo ra nguồn thu nhập
+ Sử dụng nguồn thu nhập để chi tiêu cho hợp l ý.
+Làm các công việc nội trợ trong gia đình
Đề lẻ:
Câu 1: Trang phục bao gồm các loại áo, quần và một số vật dụng khác đi
kèm như mũ, giầy, tất, khăn quàng... trong đó áo, quần là những vật dụng quan
trọng nhất.
VD: Trang phục đi học, trang phục nam, trang phục nữ...
Câu 2: Nguồn gốc
- Vải sợi pha được dệt bằng sợi pha.
- Sợi pha được sản xuất bằng cách pha trộn hai hoặc nhiều loại sợi khác nhau
để tạo thành sợi dệt
Tính chất : Vải sợi pha thường có ưu điểm của các loại sợi thành phần.
3. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài học
Ở tiểu học các em đã được học những mũi khâu cơ bản. Để các em có thể vận
dụng các mũi khâu đó vào hoàn thành một số sản phẩm đơn giản ở bài thực hành
sau. Hôm nay chúng ta đi ôn lại kỹ thuật khâu các mũi cơ bản đó.
NỘI DUNG | HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS |
I. Chuẩn bị (SGK - 27) II.Thực hành 1.Khâu mũi thường (mũi tới) Hình 1.14 SGK- 27 . |
GV: Nhắc lại nội dung chuẩn bị. Hoạt động 2:Tìm hiểu kĩ thuật khâu một số mũi khâu cơ bản và GV làm mẫu. |
2.Khâu mũi đột mau Hình 1.15 SGK – 28 3.Khâu vắt Hình 1.16 SGK - 28 |
Hướng dẫn HS xem hình 1.14 (SGK - 27) Em hãy nhắc lại thao tác từng mũi khâu ? HS: Quan sát và trả lời câu hỏi G làm mẫu trước lớp cho HS bằng cách thao tác trên bìa bằng len và kim khâu len .Gọi 1 HS lên làm lại Hướng dẫn học sinh xem hình 1.15 và hình 1.16 (SGK - 28) GV: Nêu thao tác từng mũi khâu? HS: Quan sát và trả lời câu hỏi G làm mẫu trước lớp cho HS bằng cách thao tác trên bìa bằng len và kim khâu len .Gọi 1 HS lên làm lại GV: Nhắc lại cho học sinh về cách Hoạt động 3: Học sinh thực hành GV: Quan sát, uốn nắn các thao tác cho đúng kĩ thuật |
4. Củng cố - Đánh giá kết quả thực hành
- GV nhận xét chung tiết thực hành .
+ Sự chuẩn bị
+ Tinh thần thái độ làm việc
+ Kết quả sản phẩm
+ GV thu bài làm của HS để chấm điểm
5. Hướng dẫn học bài về nhà
+Chuẩn bị:Vải trắng hoặc vải màu sáng; 2 mảnh vải có kích thước
10x15(cm)
Kim khâu, thước , bút chì , chỉ khâu, dây chun .
V. RÚT KINH NGHIỆM
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.................................................