Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 2: LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T2) MỚI NHẤT – CV5555. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 6. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
BÀI 2: LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T2)
I- Mục tiêu bài học
1. Kiến thức
- HS biết cách lựa chọn trang phục , chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng cơ
thể.
- Chọn vải, kiểu may phù hợp với lứa tuổi
- Sự đồng bộ của trang phục.
2. Kỹ năng
- Vận dụng kiến thức đã học vào lựa chọn trang phục cho bản thân , phù hợp với
hoàn cảnh gia đình
3. Thái độ
- Giáo dục HS :
-Biết cách lựa chọn trang phục cho phù hợp với bản thân, hoàn cảnh gia đình, đảm
bảo yêu cầu thẩm mỹ.
- Biết giữ gìn trang phục.
*Kiến thức trọng tâm: biết cách lựa chọn trang phục phù hợp.
II- Chuẩn bị của GV và HS
1. GV: Một số áo quần GV sưu tầm bằng giấy, mút
2. HS: Tranh sưu tầm ( nếu có )
3. Gợi ý sử dụng CNTT: không
III-Tổ chức các hoạt động học tập :
1. Ổn định tổ chức (1p): Gv kiểm tra sĩ số HS, ổn định HS.
6A1:...............................................6A2:..........................................................
2. Kiểm tra bài cũ (5p)
H? Trang phục có chức năng gì đối với đời sống con người? Theo em mặc như thế
nào là mặc đẹp?
(Trang phục có chức năng bảo vệ cơ thể tránh tác hại của môi trường và trang phục
làm đẹp cho con người trong mọi hoạt động.
Mặc đẹp là mặc quần áo phù hợp với vóc dáng, lúa tuổi, phù hợp với công việc và
hoàn cảnh sống)
GV: Gọi hs nhận xét và bổ sung rồi kết luận và cho điểm.
3. Bài mới
GV đặt vấn đề : Muốn có trang phục đẹp , chúng ta cần xác định được vóc dáng ,
lứa tuổi , điều kiện và hoàn cảnh gia đình , sử dụng trang phục đó để có thể lựa
chọn vải và lựa chọn kiểu may cho phù hợp. Bài hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu vấn
đề lựa chọn trang phục.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS | NỘI DUNG |
HĐ1:Tìm hiểu cách lựa chọn trang phục. (10p) * GV: Muốn có được trang phục đẹp, cần phải xác định được vóc dáng, lứa tuổi để chọn vải may mặc phù hợp. Để có được trang phục đẹp, cần có được những hiểu biết về cách lựa chọn vải, kiểu may phù hợp về vóc dáng lứa tuổi. HS: hoạt động nhóm để lựa chọn trang phục cho chính bản thân mình. Sau đó đại diện nhóm trình bày ý kiến của nhóm mình các nhóm lắng nghe , bổ sung. Gv: nhận xét và đi vào bài chi tiết. * Tìm hiểu cách chọn vải kiểu may phù hợp vóc dáng cơ thể. Hđ2: Lựa chọn vải (13p) *GV: Em hãy nêu VD về cách lựa chọn vải may trang phục? * HS: Trả lời.( Dựa vào bảng 2 và hình 1.5 sgh-13) *GV: Có thể con người rất đa dạng về tầm vóc và hình dáng. Người có vóc dáng và cân đối để thích hợp với loại kiểu, loại trang phục, người có những khiếm khuyết cần lựa chọn kiểu may thích hợp. |
II-Lựa chọn trang phục 1. Chọn vải kiểu may phù hợp với vóc dáng cơ thể a. Lựa chọn vải. Màu sắc, hoa văn, chất liệu của vải có thể làm cho người mặc có vẻ gầy đi hoặc béo lên, cũng có thể làm cho họ duyên dáng, xinh đẹp hơn hoặc buồn tẻ kém hấp dẩn hơn. Anh hưởng của vải đến vóc dáng người mặc. * Tạo cảm giác gầy đi, cao lên |
*HS: nghe giảng. *GV: Gọi HS đọc bảng 2 trang 13 SGK về ảnh hưởng của màu sắc, hoa văn chất liệu vải tạo nên cảm giác khác nhau đối với vóc dáng người mặc. + Gv gọi một số HS lên bảng làm VD về sự phù hợp trang phục. * HS: kẻ bảng 2 trang 13 SGK Hđ3:Lựa chọn kiểu may (10p) nhận xét ví dụ ở hình 1-5 trang 13 SGK. * GV: yêu cầu HS quan sát hình 1-6 trang 14 SGK và nên nhận xét về ảnh hưởng kiểu may đến vóc dáng người mặc. *HS: Quan sát và nhận xét. *GV: hướng dẩn HS tổng kết như bảng 3 trang 14 SGK. *HS: Xem hình 1-7 trang 15 SGK..Cho nhận xét. + Tự nhận xét. *GV: nhận xét, bổ sung và kết luận. |
- Màu tối, hạt dẻ, đen xanh, nước biển... * Tạo cảm giác béo ra, thấp xuống. Màu sáng, màu trắng, vàng nhạt... Mặt vải bóng láng, thô xốp. - Kẻ sọc ngang, hoa văn b. Lựa chọn kiểu may Đường nét chính của thân áo, kiểu tay, kiểu cổ áo. . . củng làm cho người mặc có vẽ gầy đi hoặc béo ra xem bảng 2 trang 14 SGK. |
4. Củng cố (5p)
- Người cao gầy nên chọn trang phục như thế nào cho thích hợp ?
- Màu sáng mặt vải bóng láng, thô xốp kẻ sọc ngang, hoa to,kiểu may có cầu
vai, tay bồng.
- Cho HS đọc phần “ghi nhớ” trong sách giáo khoa.
5. HDVN (1p)
- Về nhà học thuộc bài cũ.
- Làm câu hỏi 3 trang 16 SGK
-Chuẩn bị
Đem đến lớp một bộ quần áo mặc đi chơi mà em cho là phù hợp nhất với
vóc dáng của mình.