Với Giáo án Toán lớp 5 Ôn tập về đo thời gian mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 5.
Giáo án Toán lớp 5 Ôn tập về đo thời gian
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Mối quan hệ giữa 1 số đơn vị đo thời gian
- Cách viết các số đo thời gian dưới dạng STP
- Chuyển đổi các số đo thời gian
2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng linh hoạt vào các bài toán và trong thực tế.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ, mô hình đồng hồ
2. Học sinh : Thước kẻ, compa, bút chì.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
| Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản | Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học | |
|---|---|---|
| Hoạt động của thầy | Hoạt động của trò | |
| I.Ổn định tổ chức II. Kiểm tra bài cũ III. Bài mới 1. GTB: | - Hát đầu giờ. - Nêu mục đích tiết học | - HS lắng nghe | 
| 2. HD luyện tập Bài 1: MT: HS được củng cố KT Mối quan hệ giữa 1 số đơn vị đo thời gian đã học: năm, tháng, tuần, ngày, giờ, phút, giây, thế kỉ | - HD HS nắm yêu cầu BT - Yêu cầu HS tự làm BT - Tổ chức chữa bài, yêu cầu - GV chốt đáp án - GV yêu cầu HS + Nêu sự khác biệt giữa mqh các đơn vị đo thời gian với đơn vị đo diện tích, độ dài, thể tích? - GV chốt: k có quy luật chung nên cần nhớ để tránh nhầm lẫn | - Đọc đề - 1-2 HS TLCH - Cá nhân làm bài - 2HS TB - K chữa bài - 1 vài HS TLCH - Nhận xét, bổ sung | 
| Bài 2: MT: Củng cố kĩ năng đổi đơn vị đo thời gian - Củng cố kĩ năng viết các số đo thời gian dưới dạng STP | - Yêu cầu HS đọc đề - Yêu cầu HS làm bài và chữa bài - GV tổ chức cho HS báo cáo KQ - GV yêu cầu: + Nêu cách đổi ở 1 vài TH? | - 1 HS đọc - 1 vài HS TLCH - HS làm bài cá nhân - Báo cáo KQ - 1 vài HSTLCH - Nhận xét, bổ sung | 
| 
 | - GV chốt và nhấn mạnh lưu ý cách chuyển đơn vị đo thời gian sang số STP khác với số đo độ dài | - 1 số HSG nêu ý kiến - Nhận xét, bổ sung | 
| Bài 3: MT: Luyện kĩ năng xem đồng hồ để xác định giờ | - Y/c HS đọc đề bài - GV HD HS nắm yêu cầu của đề - GV sử dụng mô hình đồng hồ - Điều chinh kim giờ, phút, yêu cầu HS xem giờ phút và nói giờ - Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chốt | - 1 HS đọc đề - HS làm bài cá nhân - HS chữa bài - 1 vài HS TLCH - Nhận xét, bổ sung | 
| Bài 4: MT: Củng cố kĩ năng giải toán về chuyển động đều | Y/c HS đọc đề bài - GV HD HS nắm yêu cầu của đề: Dạng toán gì? - Tổ chức HS làm bài và chữa bài - Yêu cầu HS đổi vở chữa bài - GV chốt | - 1 HS đọc đề - HS làm bài cá nhân - HS chữa bài - 1 vài HS TLCH - Nhận xét, bổ sung - HS đổi vở chữa đúng/sai | 
| IV. Củng cố 
 
 
 V. Dặn dò. | - Nêu mối quan hệ giữa 1 số đơn vị đo thời gian. - Nêu cách viết các số đo thời gian dưới dạng STP - GV nhận xét tiết học - Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. | - 1-2HS trả lời. | 
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..............................................................................
..............................................................................
..............................................................................
 
                                 
                                 
                                