Với Giáo án Toán lớp 5 Phép cộng mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 5.
Giáo án Toán lớp 5 Phép cộng
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Củng cố kĩ năng thực hành phép cộng các STN, STP, PS
2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng vào giải các bài toán tính nhanh, giải toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Thước, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản | Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học | |
---|---|---|
Hoạt động của thầy | Hoạt động của trò | |
I.Ổn định tổ chức II. Kiểm tra bài cũ |
- hát đầu giờ. - Yêu cầu HS nêu những hiểu biết về phép cộng - GV chốt ý |
- 5-6 HS TLCH - Đọc ND sgk |
III. Bài mới. 1. GTB: |
- Nêu mục đích tiết học |
- HS lắng nghe |
2. HD luyện tập Bài 1: MT: HS được củng cố kĩ năng cộng + STN với STN + STN với PS + PS với PS + STP với STP |
- HD HS nắm yêu cầu BT - Yêu cầu HS tự làm BT - Tổ chức chữa bài, yêu cầu - GV chốt đáp án - GV yêu cầu HS nêu cách cộng: + STN với STN + STN với PS + PS với PS + STP với STP - GV chốt: |
- Đọc đề - 1-2 HS TLCH - Cá nhân làm bài - 2HS TB - K chữa bài - 1 vài HS TLCH - Nhận xét, bổ sung |
Bài 2: MT: Củng cố các tính chất, quy tắc liên quan đến phép cộng |
- Yêu cầu HS đọc đề - Yêu cầu HS làm bài và chữa bài - GV tổ chức cho HS báo cáo KQ - GV yêu cầu: + Vì sao chọn cách làm đó? |
- 1 HS đọc - 1 vài HS TLCH - HS làm bài cá nhân - Báo cáo KQ - 1 vài HSTLCH - Nhận xét, bổ sung |
|
- GV chốt và yêu cầu HS nhắc lại t/c giao hoán và kết hợp của phép cộng |
- 1 số HSG nêu ý kiến - Nhận xét, bổ sung |
Bài 3: MT: HS vận dụng t/c của phép cộng để tìm x |
- Y/c HS đọc đề bài - GV HD HS nắm yêu cầu của đề bài: không tính mà vận dụng t/c giải thích lí do tìm được KQ - Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV hỏi: + Vận dụng kiến thức nào để tìm x? - GV chốt |
- 1 HS đọc đề - HS làm bài cá nhân - HS chữa bài - 1 vài HS TLCH - Nhận xét, bổ sung |
Bài 4: MT: Ứng dụng KT về phép cộng để giải toán có lời văn |
Y/c HS đọc đề bài - GV HD HS nắm yêu cầu của đề: Dạng toán gì? - Tổ chức HS làm bài và chữa bài - Yêu cầu HS đổi vở chữa bài - GV chốt |
- 1 HS đọc đề - HS làm bài cá nhân - HS chữa bài - 1 vài HS TLCH - Nhận xét, bổ sung - HS đổi vở chữa đúng/sai |
IV. Củng cố
V. Dặn dò. |
- Nêu lại cách đặt tính cộng số thập phân, số tự nhiên. - GV nhận xét tiết học - Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.. |
- HS trả lời. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..............................................................................
..............................................................................
..............................................................................