Với Giáo án Toán lớp 5 Phép nhân mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 5.
Giáo án Toán lớp 5 Phép nhân
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Củng cố kĩ năng thực hành phép nhân các STN, STP, PS
2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng vào giải các bài toán tính nhanh, giải toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Thước, phấn màu, bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản | Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học | |
---|---|---|
Hoạt động của thầy | Hoạt động của trò | |
I.Ổn định tổ chức II. Kiểm tra bài cũ |
- hát đầu giờ. - Yêu cầu HS : + So sánh cách cộng trừ STN, STP + Muốn cộng trừ PS khác MS ta làm ntn? - GV chốt ý |
- 1 HS làm - Lớp làm ra nháp - Nhận xét |
III. Bài mới. 1. GTB: |
- Nêu mục đích tiết học |
- HS lắng nghe |
2. HD luyện tập 2.1.HĐ1: Phép nhân MT: HS được củng cố kiến thức về phép nhân - các tính chất cơ bản |
- GV yêu cầu HS nêu và viết phép trừ dưới dạng tổng quát + Nêu các thành phần trong phép trừ + Nêu các tính chất cơ bản - GV chốt: - GV hỏi: <?> Vận dụng các quy tắc. t.c có tác dụng gì? - GV chốt ý đúng |
- 1-2 HS TLCH - HS trao đổi nhóm nhắc lại quy tắc, t/c của phép nhân - 1 vài nhóm TLCH - Nhận xét, bổ sung |
2.2.HĐ2: Luyện tập Bài 1: MT: Củng cố kĩ năng nhân STN, PS, STP |
- Yêu cầu HS đọc đề - Yêu cầu HS làm bài và chữa bài - GV tổ chức cho HS báo cáo KQ - GV yêu cầu: + Nêu cách nhân PS với PS, STP với STP? - GV chốt: |
- 1 HS đọc - 1 vài HS TLCH - HS làm bài cá nhân - Báo cáo KQ - 1 vài HSTLCH - Nhận xét, bổ sung |
Bài 2: MT: Củng cố kĩ năng tính nhẩm |
- Y/c HS đọc đề bài - Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV hỏi: 0,1;0,01;0,001… - GV chốt |
- 1 HS đọc đề - HS làm bài cá nhân - HS chữa bài - 1 vài HS TLCH - Nhận xét, bổ sung |
Bài 3: MT: Củng cố kĩ năng giải toán về quãng đường, liên quan đến phép nhân |
- Y/c HS đọc đề bài - GV HD HS nắm yêu cầu của đề: Dạng toán nào? - Tổ chức HS làm bài và chữa bài - Yêu cầu HS đổi vở chữa bài - GV chốt - GV hỏi: <?> cách tìm quãng đường? |
- 1 HS đọc đề - HS làm bài cá nhân - HS chữa bài - 1 vài HS TLCH - Nhận xét, bổ sung - HS đổi vở chữa đúng/sai |
IV. Củng cố
V. Dặn dò. |
- Nêu lại cách nhân số tự nhiên, số thập phân, phân số. - GV nhận xét tiết học - Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. |
- 1-2HS trả lời. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..............................................................................
..............................................................................
..............................................................................