GIÁO ÁN HOÁ HỌC LỚP 12 CHƯƠNG 2

Tải xuống 20 5.6 K 12

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án Hóa học 12 Chương 2: Cacbohiđrat mới nhất theo mẫu Giáo án môn Hóa học chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy/cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Hóa học lớp 12. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

GIÁO ÁN HOÁ HỌC LỚP 12 CHƯƠNG 2
CHỦ ĐỀ 2: CACBOHIĐRAT
MỞ ĐẦU
I – KHÁI NIỆM: Cacbohiđrat là những hợp chất hữu cơ tạp chứa và thường có công thức chung là 
Cn(H2O)m.
Thí dụ:
Tinh bột: (C6H10O5)n hay [C6(H2O)5]n hay C6n(H2O)5n
Glucozơ: C6H12O6 hay C6(H2O)6
II – PHÂN LOẠI
- Monosaccarit: Là nhóm cacbohiđrat đơn chức giản nhất, không thể thuỷ phân được.
Thí dụ: Glucozơ, fructozơ.
- Đisaccarit: Là nhóm cacbohiđrat mà khi thuỷ phân mỗi phân tử sinh ra hai phân tử monosaccarit
Thí dụ: Saccarozơ, mantozơ.
- Polisaccarit: Là nhóm cacbohiđrat phức tạp, khi thuỷ phân đến cùng mỗi phân tử đều sinh ra nhiều 
phân tử monosaccarit.
Thí dụ: Tinh bột, xenlulzơ
CHỦ ĐỀ 2: CACBOHIĐRAT
TIẾT THỨ 1: glucoz¬
Kiến thức cũ liên quan đến bài học
Tính chất hóa học của ancol, anđehit
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: 
* HS biết:
 - Cấu trúc dạng mạch hở, mạch vòng của glucozơ, fructozơ.
 - Biết sự chuyển hoá giữa 2 đồng phân: glucozơ, fructozơ.
* HS hiểu : 
- Các nhóm chức có trong phân tử glucozơ, fructozơ, vận dụng tính chất của các nhóm chức đó để 
giải thích các tính chất hoá học của glucozơ, fructozơ
- Phương pháp điều chế, ứng dụng của glucozơ và fructozơ. 
2. Kĩ năng: 
 - Khai thác mối quan hệ giữa cấu trúc phân tử và tính chất hoá học.
 - Rèn luyện kĩ năng quan sát, phân tích các kết quả thí nghiệm.
 - Giải các bì tập có liên quan đến hợp chất glucozơ và fructozơ.
 - Rèn luyện phương pháp tư duy trừu tượng khi nghiên cứu cấu trúc phân tử phức tạp (cấu tạo vòng 
của glucozơ, fructozơ).
3. Thái độ: Vai trò quan trọng của glucozơ và fructozơ trong đời sống và sản xuất, từ đó tạo hứng 
thú cho HS muốn nghiên cứu, tìm tòi về hợp chất glucozơ, fructozơ.
- Năng lực giải quyết vấn đề
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học 
4. Phát triển năng lực
- Năng lực giải quyết vấn đề
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học 
- Năng lực vận dụng kiến thức hoá học vào cuộc sống
II. TRỌNG TÂM:
- Cấu trúc dạng mạch hở, mạch vòng của glucozơ
- Khai thác mối quan hệ giữa cấu trúc phân tử và tính chất hoá học của glucozơ
III. CHUẨN BỊ:1. Dụng cụ: Ống nghiệm, kẹp gỗ, ống hút nhỏ giọt, đèn cồn.
2. Hoá chất: Glucozơ, các dung dịch AgNO3, NH3, CuSO4, NaOH.
3. Các mô hình phân tử glucozơ, fructozơ, hình vẽ, tranh ảnh có liên quan đến bài học.
IV. PHƯƠNG PHÁP: Nêu vấn đề + đàm thoại + trực quan + hoạt động nhóm.
V. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
1. Ổn định lớp: Kiểm diện.
2. Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra.
3. Nội dung: 

Xem thêm
GIÁO ÁN HOÁ HỌC LỚP 12 CHƯƠNG 2 (trang 1)
Trang 1
GIÁO ÁN HOÁ HỌC LỚP 12 CHƯƠNG 2 (trang 2)
Trang 2
GIÁO ÁN HOÁ HỌC LỚP 12 CHƯƠNG 2 (trang 3)
Trang 3
GIÁO ÁN HOÁ HỌC LỚP 12 CHƯƠNG 2 (trang 4)
Trang 4
GIÁO ÁN HOÁ HỌC LỚP 12 CHƯƠNG 2 (trang 5)
Trang 5
GIÁO ÁN HOÁ HỌC LỚP 12 CHƯƠNG 2 (trang 6)
Trang 6
GIÁO ÁN HOÁ HỌC LỚP 12 CHƯƠNG 2 (trang 7)
Trang 7
GIÁO ÁN HOÁ HỌC LỚP 12 CHƯƠNG 2 (trang 8)
Trang 8
GIÁO ÁN HOÁ HỌC LỚP 12 CHƯƠNG 2 (trang 9)
Trang 9
GIÁO ÁN HOÁ HỌC LỚP 12 CHƯƠNG 2 (trang 10)
Trang 10
Tài liệu có 20 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống