Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 7 Bài 9: Tính chất ba đường phân giác của tam giác sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 7 Bài 9: Tính chất ba đường phân giác của tam giác
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
− HS nhận biết được các đường phân giác của tam giác.
− Nhận biết được sự đồng quy của ba đường phân giác của tam giác.
2. Về năng lực
* Năng lực chung:
− Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.
− Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
* Năng lực đặc thù:
− Năng lực giao tiếp toán học: HS nhận biết được khái niệm đường phân giác, chứng minh được sự đồng qui của ba đường phân giác.
− Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình hóa toán học: Rèn luyện kỹ năng vẽ hình, phân tích và chứng minh bài toán. Học sinh thấy được ứng dụng thực tế của tính chất ba đường phân giác của tam giác.
3. Về phẩm chất
− Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
− Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
− Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, bảng phụ hoặc máy chiếu, con số có gắn nam châm lá, bìa cứng có các số.
2. Học sinh: SGK, thước thẳng, bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 1
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (6 phút)
a) Mục tiêu: Kích thích hs suy nghĩ về điểm cách đều ba cạnh của tam giác.
b) Nội dung:
− Thực hiện nội dung hoạt động khởi động: HS trả lời câu hỏi: Điểm nào nằm trong tam giác và cách đều 3 cạnh của tam giác.
c) Sản phẩm: Tính chất điểm cách đều 3 cạnh của tam giác
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS |
Nội dung |
* GV giao nhiệm vụ học tập - Gv treo ảnh tam giác ABC như hình vẽ và mời 1 HS lên bảng thực hiện kiểm tra độ dài các cạnh IF, IE, ID - HS ở dưới lớp dùng thước thẳng kiểm tra độ dài các đoạn thẳng IF, IE, ID ở HĐKĐ và trả lời câu hỏi điểm nào nằm cách đều ba cạnh của tam giác ABC? * HS thực hiện nhiệm vụ: − Học sinh đo độ dài các đoạn thẳng và trả lời. *Báo cáo, thảo luận: − Hs nhận xét câu trả lời của bạn. * Kết luận, nhận định − GV nhận xét các câu trả lời của HS. − GV đặt vấn đề vào bài mới: “Tính chất ba đường phân giác của tam giác”. |
Khởi động:
Điểm I cách đều 3 cạnh của tam giác ABC.
|
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo Bài 9.
Xem thêm các bài giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 8: Tính chất ba đường cao của tam giác
Giáo án Bài 9: Tính chất ba đường phân giác của tam giác
Giáo án Bài 10: Hoạt động thực hành và trải nghiệm: Làm giàn hoa tam giác để trang trí lớp học
Giáo án Bài 1: Làm quen với biến cố ngẫu nhiên
Để mua Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây