Biểu đồ hình quạt tròn có các yếu tố sau

771

Với giải Câu 1 trang 16 Vở bài tập Toán lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 4: Biểu đồ hình quạt tròn giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong Vở bài tập Toán 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VBT Toán lớp 7 Bài 4: Biểu đồ hình quạt tròn

Câu 1 trang 16 vở bài tập Toán lớp 7 Tập 2:

- Biểu đồ hình quạt tròn có các yếu tố sau:

+ .................................. được biểu diễn bằng các hình quạt tròn.

+ .................................. theo tiêu chí thống kê của mỗi đối tượng (thống kê) được ghi ở hình quạt tròn tương ứng. Số liệu thống kê đó được tính theo tỉ số phần trăm.

+ Tổng các tỉ số phần trăm ghi ở các hình quạt tròn là .............., nghĩa là tổng các tỉ số phần trăm của các số liệu thành phần phải bằng .............. (của tổng thể thống kê).

- Dựa trên việc biểu diễn dữ liệu bằng biểu đồ hình quạt tròn, ta có thể phân tích và xử lí các ...................... đó để tìm ra những thông tin hữu ích và rút ra kết luận.

Lời giải:

- Biểu đồ hình quạt tròn có các yếu tố sau:

+ Đối tượng thống kê được biểu diễn bằng các hình quạt tròn.

+ Số liệu thống kê theo tiêu chí thống kê của mỗi đối tượng (thống kê) được ghi ở hình quạt tròn tương ứng. Số liệu thống kê đó được tính theo tỉ số phần trăm.

+ Tổng các tỉ số phần trăm ghi ở các hình quạt tròn là 100%, nghĩa là tổng các tỉ số phần trăm của các số liệu thành phần phải bằng 100% (của tổng thể thống kê).

- Dựa trên việc biểu diễn dữ liệu bằng biểu đồ hình quạt tròn, ta có thể phân tích và xử lí các dữ liệu đó để tìm ra những thông tin hữu ích và rút ra kết luận.

Đánh giá

0

0 đánh giá