Sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ để thiết kế một bản hướng dẫn nơi công cộng

4.1 K

Với giải Bài tập trang 18 Ngữ văn lớp 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 8: Thế giới đa dạng của thông tin giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Ngữ văn 10. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 10 Bài 8: Thế giới đa dạng của thông tin

Bài tập trang 18 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 2: Sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ để thiết kế một bản hướng dẫn nơi công cộng (công viên, bảo tàng, thư viện,...).

Trả lời:

Đây là một dạng bài viết văn bản hướng dẫn nơi công cộng có sự kết hợp với các phương tiện phi ngôn ngữ. Để thực hiện bài tập này, có thể dựa trên các bước gợi ý sau:

- Bước 1: Khảo sát vị trí, cấu trúc, chức năng của không gian công cộng nơi bạn sẽ viết văn bản hướng dẫn.

- Bước 2: Xác định đối tượng tham gia không gian công cộng, dự kiến những hành vi và tình huống có thể có của những người tham gia.

- Bước 3: Liệt kê các hướng dẫn cần thiết nơi công cộng (có thể là một sơ đồ hướng dẫn vị trí, lộ trình hay quy định về các hành vi nên làm và không nên làm nơi công cộng,...).

- Bước 4: Soạn thảo văn bản hướng dẫn dựa trên các thông tin đã liệt kê. Chú ý tuân thủ các cấu trúc, bố cục và ngôn ngữ của văn bản hướng dẫn nơi công cộng.

- Bước 5: Sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ (nếu cần) để giúp dễ dàng nắm bắt thông tin.

- Bước 6: Chỉnh sửa và hoàn thiện văn bản.

* Bài viết mẫu tham khảo:

SBT Ngữ văn 10 Bài tập trang 18 Kết nối tri thức

Đánh giá

0

0 đánh giá