Tailieumoi.vn xin giới thiệu bộ phiếu góp ý SGK môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 năm 2023 - 2024 của 3 bộ sách: Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều. Giúp thầy cô có thêm nhiều kinh nghiệm, đóng góp ý kiến cá nhân về bộ sách giáo khoa lớp 8 mới:
Góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Lịch sử và Địa lí năm 2023 - 2024 (3 bộ sách)
Phiếu góp ý SGK lớp 8 môn Lịch sử - Địa lí - Kết nối tri thức
TRƯỜNG THCS……….
TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN/PHÂN MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
(NXB Giáo dục- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 2: Địa hình Việt Nam |
Trang 108, dòng 1 |
“+ Vùng biển và thềm lục địa chịu tác động bởi các thiên tai như bão, ….” |
+ Hạn chế: Vùng biển và thềm lục địa chịu tác động bởi các thiên tai như bão, sạt lở bờ biển, xâm nhập mặn … |
- Thêm cụm từ “Hạn chế” để bố cục trình bày đồng nhất với 2 nội dung phía trên là: “Khai thác kinh tế ở khu vực đồi núi” và “Khai thác kinh tế ở khu vực đồng bằng.” - Sử dụng cụm từ “các thiên tai” vì thế nên lấy ví dụ nhiều hơn 1. |
Bài 3: Khoáng sản Việt Nam |
1. Đặc điểm chung của khoáng sản Việt Nam (Trang 109)
|
- “Trên lãnh thổ Việt Nam đã thăm dò được hơn 60 loại khoáng sản khác nhau như khoáng sản: năng lượng, kim loại, phi kim loại.”
- Nội dung mục “Em có biết?”
|
- Nên lấy ví dụ về các loại khoáng sản chủ yếu của Việt Nam như: than, dầu mỏ, khí tự nhiên, Bô-xit, sắt, Apatit, đá vôi, ….
- Nên bổ sung thêm công dụng của từng nhóm khoáng sản.
- Đưa nội dung các mỏ khoáng sản ở cuối mục 1 vào . |
- Cách dùng từ chưa thống nhất: Trong cùng trang nhưng “khoáng sản: năng lượng, kim loại, phi kim loại” được lấy ví dụ minh họa cho “loại khoáng sản”; còn trong mục “Em có biết?” lại là ví dụ minh họa cho “Nhóm khoáng sản”. - Việc nêu công dụng của từng nhóm khoáng sản sẽ giúp HS hiểu rõ hơn về cách phân loại và ý nghĩa của từng nhóm khoáng sản. - Để làm rõ hơn cách phân loại theo nguồn gốc hình thành. |
Bài 6: Thủy văn Việt Nam |
1. Sông ngòi a) Đặc điểm chung - Dòng 13 |
“Do có nguồn cung cấp nước dồi dào nên Việt Nam có tới 2360 con sông có chiều dài trên 10 km” |
Nước ta có 2360 con sông có chiều dài trên 10 km. |
Số lượng và chiều dài của các con sông phụ thuộc vào nhiều yếu tố ( ví dụ như khí hậu, địa hình…), không phải chỉ do nguồn cung cấp nước quyết định. |
Phiếu góp ý SGK lớp 8 môn Lịch sử - Địa lí - Chân trời sáng tạo
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: LỊCH SỬ và ĐỊA LÝ 8: BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
HỌ VÀ TÊN:…………………..
ĐƠN VỊ CÔNG TÁC: Trường THCS……….
NỘI DUNG GÓP Ý:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề xuất |
Phân môn Địa Lý |
||||
Bài 2: Đặc điểm địa hình |
SGK trang 103 Nội dung 2: đặc điểm của các khu vực địa hình |
Bản đồ địa hình chung |
Bổ sung thêm các lược đồ của các khu vực địa hình |
Giúp hs nhận biết được trên lược đồ các khu vực địa hình |
Bài 13: Đặc điểm của sinh vật Việt Nam |
SGK trang 138 Nội dung 1: đa dạng sinh vật ở Việt Nam |
Trong bài hiện rất ít hình ảnh minh họa |
Bổ sung thêm hình ảnh về sự đa dạng sinh vật ở Việt Nam |
Cho bài học thêm sinh động. Học sinh dễ tiếp cận |
Phân môn Lịch sử |
||||
Bài 4. Xung đột Nam - Bắc triều và Trịnh Nguyễn |
28 |
Phần luyện tập |
Bổ sung thêm 1 số bài tập |
Bài tập còn ít. |
Bài 14. Sự phát triển của khoa học, kĩ thuật, văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII-XIX |
62 |
Tại mục 2. Thành tựu về văn học và nghệ thuật |
Bổ sung thêm chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu. |
Chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu còn ít |
Người góp ý
Phiếu góp ý SGK lớp 8 môn Lịch sử - Địa lí - Cánh diều
TRƯỜNG THCS………
TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI
PHIẾU GÓP Ý MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN/PHÂN MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
(NXB Giáo dục - Bộ sách CÁNH DIỀU)
NỘI DUNG GÓP Ý:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề xuất |
Phân môn Địa Lý |
||||
Bài 2: Đặc điểm địa hình |
SGK trang 103-104 Nội dung 2: đặc điểm của các khu vực địa hình |
Đặc điểm khu vực đồng bằng |
Bổ sung thêm các lược đồ của các khu vực địa hình đồng bằng |
Giúp hs nhận biết được trên lược đồ các khu vực địa hình đồng bằng |
Bài 6. Đặc điểm khí hậu VN |
SGK trang 188 Nội dung 2: Sự phân hóa khí hậu |
Trong bài hiện rất ít hình ảnh minh họa |
Bổ sung thêm hình ảnh về sự phân hóa khí hậu ở nước ta |
Cho bài học thêm sinh động. Học sinh dễ tiếp cận |
Phân môn Lịch sử |
||||
Bài 8.Phong trào Tây Sơn |
40 |
Phần luyện tập |
Bổ sung thêm 1 số bài tập |
Bài tập còn ít. |
Bài 14. Sự phát triển của khoa học, kĩ thuật, văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII-XIX |
62 |
Tại mục 2. Thành tựu về văn học và nghệ thuật |
Bổ sung thêm chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu. |
Chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu còn ít |
…..., ngày 12 tháng 11 năm 2022
GIÁO VIÊN
Xem thêm các phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 năm 2023 - 2024 chi tiết khác
Góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Ngữ văn năm 2023 - 2024 (3 bộ sách)
Góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Toán năm 2023 - 2024 (3 bộ sách)
Góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn GDCD năm 2023 - 2024 (3 bộ sách)
Góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Khoa học tự nhiên năm 2023 - 2024 (3 bộ sách)
Góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Công nghệ năm 2023 - 2024 (3 bộ sách)
Góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Hoạt động trải nghiệm năm 2023 - 2024 (3 bộ sách)
Góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tin học năm 2023 - 2024 (3 bộ sách)
Góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tiếng Anh năm 2023 - 2024 (3 bộ sách)