Trong thành phần dân cư của một nước có cả người nước ngoài đang đi du lịch ở nước sở tại

21

Với giải Bài 2 trang 99 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 16: Công pháp quốc tế về dân cư, lãnh thổ và biên giới quốc gia, Luật Biển quốc tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 16: Công pháp quốc tế về dân cư, lãnh thổ và biên giới quốc gia, Luật Biển quốc tế

Bài 2 trang 99 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Em hãy nhận xét về các ý kiến dưới đây

a. Trong thành phần dân cư của một nước có cả người nước ngoài đang đi du lịch ở nước sở tại.

b. Thành phần dân cư của một nước bao gồm dân cư của nước đó và người nước ngoài đang công tác, học tập, lao động, sinh sống ở nước đó.

c. Người nước ngoài tại Việt Nam được hưởng chế độ đãi ngộ quốc gia, có quyền và nghĩa vụ hoàn toàn đầy đủ như công dân Việt Nam.

d. Chế độ đãi ngộ tối huệ quốc chỉ được áp dụng cho công dân của những nước đã kí kết hiệp định với Việt Nam.

Lời giải:

a. Nhận xét: Sai. Người nước ngoài đang đi du lịch chỉ lưu trú ngắn hạn và không tham gia vào các hoạt động kinh tế, xã hội của nước sở tại nên không được coi là thành phần dân cư của nước đó.

b. Nhận xét: Đúng. Thành phần dân cư của một nước bao gồm cả người nước ngoài đang có mặt dài hạn để công tác, học tập, lao động, hoặc sinh sống.

c. Nhận xét: Sai. Người nước ngoài tại Việt Nam không có quyền và nghĩa vụ hoàn toàn đầy đủ như công dân Việt Nam. Họ được hưởng các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật Việt Nam, nhưng có thể bị hạn chế trong một số quyền so với công dân Việt Nam.

d. Nhận xét: Đúng. Chế độ đãi ngộ tối huệ quốc (MFN) thường được áp dụng cho công dân của những nước đã ký kết hiệp định song phương hoặc đa phương với Việt Nam, đảm bảo họ được hưởng những ưu đãi không kém phần thuận lợi hơn so với công dân của nước thứ ba.

Đánh giá

0

0 đánh giá