Bà D thuê nhà mặt phố của gia đình ông S để bản đồ may mặc

20

Với giải Bài 15 trang 59 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 9: Quyền và nghĩa vụ của công dân về sở hữu tài sản; tôn trọng tài sản của người khác giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 9: Quyền và nghĩa vụ của công dân về sở hữu tài sản; tôn trọng tài sản của người khác

Bài 15 trang 59 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Bà D thuê nhà mặt phố của gia đình ông S để bản đồ may mặc. Nhà có 2 phòng ngăn nhau bằng một bức tường. Sau khi thuê được hơn 1 tháng, thấy để riêng từng phòng thì chật chội, bà D đã thuê thợ đến phá bức tường ngăn này để hai phòng thông nhau cho rộng và thoáng. Con trai bà D khuyên bà nên hỏi và xin ý kiến đồng ý của ông S rồi hãy làm, nhưng bà D không nghe con trai. Bà nói: “Tôi mất tiền thuê nhà, tôi muốn làm gì là quyền của tôi chứ!”.

a) Trong tình huống trên bà D có quyền thay đổi cấu trúc nhà thuê của ông S hay không? Vì sao?

b) Ông S có quyền gì của chủ sở hữu tài sản khi bị bà D thay đổi cấu trúc nhà ?

Lời giải:

a) Bà D không có quyền thay đổi cấu trúc nhà thuê mà không có sự đồng ý của ông S. Theo quy định pháp luật, người thuê nhà không được phép thay đổi, sửa chữa cấu trúc nhà thuê nếu không có sự đồng ý bằng văn bản của chủ nhà.

b) Ông S có quyền yêu cầu bà D khôi phục lại hiện trạng ban đầu của ngôi nhà hoặc bồi thường thiệt hại nếu có. Ngoài ra, ông S có quyền hủy hợp đồng thuê nhà nếu bà D không tuân thủ các điều khoản trong hợp đồng.

Đánh giá

0

0 đánh giá