Anh Quang là nhân viên của một công ty may mặc. Anh được giao nhiệm vụ trông giữ xe máy

21

Với giải Bài 12 trang 58 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 9: Quyền và nghĩa vụ của công dân về sở hữu tài sản; tôn trọng tài sản của người khác giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 9: Quyền và nghĩa vụ của công dân về sở hữu tài sản; tôn trọng tài sản của người khác

Bài 12 trang 58 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Anh Quang là nhân viên của một công ty may mặc. Anh được giao nhiệm vụ trông giữ xe máy và xe ô tô của cán bộ, công nhân viên từ 8h00 đến 17h00 hằng ngày. Công việc không nặng nhọc, nhưng trách nhiệm của anh Quang lại thật lớn vì nếu để mất xe thì anh sẽ bị bồi thường cho chủ của xe. Ý thức được trách nhiệm của mình, anh Quang thường xuyên trông giữ xe rất cẩn thận. Anh Quang còn chủ động sắp xếp lại xe máy theo hàng lối để vừa tiết kiệm được chỗ, để được nhiều xe, vừa tiện trông coi, theo dõi.

Theo em, anh Quang có những quyền gì khi trông giữ xe máy của cán bộ, công nhân viên công ty?

Lời giải:

Anh Quang có quyền chiếm hữu và quyền sử dụng hạn chế đối với các xe máy và xe ô tô trong phạm vi nhiệm vụ được giao. Quyền chiếm hữu thể hiện qua việc anh Quang trông giữ và bảo quản các phương tiện, còn quyền sử dụng hạn chế thể hiện qua việc sắp xếp, di chuyển xe trong bãi đỗ để thuận tiện cho việc trông coi. Tuy nhiên, anh không có quyền định đoạt (bán, cho mượn, hoặc sử dụng cho mục đích cá nhân) đối với các phương tiện này.

Đánh giá

0

0 đánh giá