Giả sử trong gia đình em có người làm nghề kinh doanh, em sẽ khuyên họ như thế nào về thực hiện quyền và nghĩa vụ trong kinh doanh

19

Với giải Bài 24 trang 55 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 8: Quyền và nghĩa vụ của công dân về kinh doanh và nộp thuế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 8: Quyền và nghĩa vụ của công dân về kinh doanh và nộp thuế

Bài 24 trang 55 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Giả sử trong gia đình em có người làm nghề kinh doanh, em sẽ khuyên họ như thế nào về thực hiện quyền và nghĩa vụ trong kinh doanh?

Lời giải:

Nếu trong gia đình em có người làm nghề kinh doanh, em sẽ khuyên họ:

- Tuân thủ pháp luật: Luôn luôn tuân thủ các quy định pháp luật về kinh doanh, bao gồm việc đăng ký kinh doanh, kê khai thuế đầy đủ và chính xác, tuân thủ các quy định về lao động và bảo vệ môi trường.

- Minh bạch tài chính: Ghi chép đầy đủ và trung thực các hoạt động kinh doanh vào sổ sách kế toán và báo cáo tài chính, đảm bảo minh bạch và rõ ràng trong các giao dịch tài chính.

- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cung cấp hàng hóa và dịch vụ có chất lượng, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, xử lý khiếu nại và phản hồi của khách hàng một cách kịp thời và thỏa đáng.

- Trách nhiệm xã hội: Thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bằng cách tham gia các hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường, và hỗ trợ cộng đồng.

- Đổi mới và sáng tạo: Luôn tìm kiếm cơ hội để đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường và khách hàng.

- Phát triển bền vững: Hướng đến phát triển bền vững, cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố môi trường và xã hội trong quá trình kinh doanh để đảm bảo sự phát triển lâu dài và ổn định.

Đánh giá

0

0 đánh giá