Sau khi tốt nghiệp đại học nông nghiệp, anh Bình đã đăng kí thành lập doanh nghiệp tư nhân

19

Với giải Bài 13 trang 53 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 8: Quyền và nghĩa vụ của công dân về kinh doanh và nộp thuế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 8: Quyền và nghĩa vụ của công dân về kinh doanh và nộp thuế

Bài 13 trang 53 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Sau khi tốt nghiệp đại học nông nghiệp, anh Bình đã đăng kí thành lập doanh nghiệp tư nhân chuyên kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật để phục vụ sản xuất nông nghiệp ở quê nhà, được cơ quan đăng kí kinh doanh huyện H cấp giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh. Khi kinh doanh, anh Bình tự quyết định mua và bán hàng đáp ứng nhu cầu của người sản xuất nông nghiệp. Sau một thời gian kinh doanh, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trưởng, anh Bình quyết định bổ sung một số loại thuốc bảo vệ thực vật mới, anh đã làm hồ sơ đăng kí thay đổi nội dung đăng kí doanh nghiệp và được cơ quan đăng kí kinh doanh chấp thuận.

a) Trong trường hợp trên, anh Bình có thực hiện đúng quyền của công dân về kinh doanh hay không?

b) Anh Bình đã thực hiện quyền nào của công dân về kinh doanh?

Lời giải:

a) Anh Bình đã thực hiện đúng quyền của công dân về kinh doanh. Anh đã đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân và thực hiện các hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật, bao gồm việc mua bán hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh khi cần thiết.

b) Anh Bình đã thực hiện:

- Quyền tự do kinh doanh: Anh Bình đã tự quyết định việc mua bán hàng hóa để đáp ứng nhu cầu của người sản xuất nông nghiệp.

-Quyền thay đổi ngành nghề kinh doanh: Anh Bình đã làm hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp để bổ sung thêm các loại thuốc bảo vệ thực vật mới và được cơ quan đăng ký kinh doanh chấp thuận.

Đánh giá

0

0 đánh giá