Ông N kinh doanh hàng vật liệu xây dựng sau khi được cơ quan đăng kí kinh doanh của huyện cấp giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh

22

Với giải Bài 16 trang 54 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 8: Quyền và nghĩa vụ của công dân về kinh doanh và nộp thuế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 8: Quyền và nghĩa vụ của công dân về kinh doanh và nộp thuế

Bài 16 trang 54 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Ông N kinh doanh hàng vật liệu xây dựng sau khi được cơ quan đăng kí kinh doanh của huyện cấp giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh. Trong thời gian báo hàng, cửa hàng của ông đã bán thêm một số mặt hàng mới không kê khai trong h sơ đăng kí doanh nghiệp. Khi kê khai nộp thuế, ông N đã kê khai thiếu một số mặ hàng cửa hàng ông đã bán ra. Ông N cho rằng, mình không kê khai tính thuế nhi vậy là đúng, vì những mặt hàng này không nằm trong hồ sơ đăng kí doanh nghiệp

a) Em hãy nhận xét về hành vi, việc làm của ông N trong tình huống trên.

b) Em đồng tình hay không đồng tình với hành vi, việc làm của ông N? Vì sao?

Lời giải:

a) Hành vi của ông N là vi phạm pháp luật vì không kê khai đầy đủ doanh số bán hàng và không nộp thuế đầy đủ. Ông N đã không thực hiện đúng nghĩa vụ kê khai thuế và tuân thủ quy định về kinh doanh các mặt hàng trong giấy phép kinh doanh.

b) Em không đồng tình với hành vi của ông N vì:

- Vi phạm quy định về kê khai thuế là hành vi gian lận thuế, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

- Kinh doanh không đúng ngành nghề đăng ký là vi phạm quy định về kinh doanh và có thể dẫn đến hậu quả pháp lý nghiêm trọng.

Đánh giá

0

0 đánh giá