Doanh nghiệp tư nhân của bà M đăng kí kinh doanh mặt hàng nước lọc tinh khiết

19

Với giải Bài 20 trang 55 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 8: Quyền và nghĩa vụ của công dân về kinh doanh và nộp thuế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 8: Quyền và nghĩa vụ của công dân về kinh doanh và nộp thuế

Bài 20 trang 55 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Doanh nghiệp tư nhân của bà M đăng kí kinh doanh mặt hàng nước lọc tinh khiết. Trong quá trình mở rộng sản xuất kinh doanh, bà M sản xuất thêm mặt hàng nước ngọt có ga. Việc làm ăn rất phát đạt và đem lại doanh thu lớn cho bà M và gia định. Tuy nhiên, sau gần 1 năm sản xuất, bà M vẫn chưa đăng kí kinh doanh mặt hàng nước ngọt có ga. Bà M cho rằng, gia đình bà đã đăng kí kinh doanh là được, còn kinh doanh cái gì là quyền của người kinh doanh.

Hành vi, việc làm của doanh nghiệp bà M có phù hợp với pháp luật về quyền của công dân trong kinh doanh hay không? Vì sao?

Lời giải:

Hành vi của bà M không phù hợp với pháp luật. Mặc dù bà đã đăng ký kinh doanh, nhưng việc sản xuất và kinh doanh thêm mặt hàng nước ngọt có ga mà không đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh là vi phạm quy định pháp luật. Mọi ngành nghề kinh doanh phải được đăng ký và cấp phép.

Đánh giá

0

0 đánh giá