Sau khi tốt nghiệp đại học, anh Tuấn đăng kí thành lập doanh nghiệp tư nhân chuyên sản xuất hàng may mặc

21

Với giải Bài 17 trang 54 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 8: Quyền và nghĩa vụ của công dân về kinh doanh và nộp thuế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 8: Quyền và nghĩa vụ của công dân về kinh doanh và nộp thuế

Bài 17 trang 54 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Sau khi tốt nghiệp đại học, anh Tuấn đăng kí thành lập doanh nghiệp tư nhân chuyên sản xuất hàng may mặc. Khi đăng kí thành lập, doanh nghiệp của anh kê khai trung thực, chính xác nội dung hồ sơ đăng kí doanh nghiệp. Sau 5 năm hoạt động, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả, mang lại lợi nhuận cao nộp thuế vào ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm cho người lao động ở đị phương. Trong suốt 5 năm qua, vốn và tài sản của doanh nghiệp được sử dụng và hoạt động sản xuất kinh doanh luôn được ghi chép đầy đủ vào sổ kế toán và báo cáo tài chính của doanh nghiệp.

Từ quy định của Luật Doanh nghiệp, theo em trong trường hợp trên, doan nghiệp của anh Tuấn đã thực hiện nghĩa vụ của người kinh doanh như thế nào?

Lời giải:

Doanh nghiệp của anh Tuấn đã thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa vụ của người kinh doanh:

- Kê khai trung thực, chính xác nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

- Đóng thuế đầy đủ vào ngân sách nhà nước.

- Tạo công ăn việc làm cho người lao động ở địa phương.

- Ghi chép đầy đủ và minh bạch các hoạt động kinh doanh vào sổ kế toán và báo cáo tài chính.

Đánh giá

0

0 đánh giá