Chị Mai đăng kí thành lập hộ kinh doanh tại cơ quan đăng kí kinh doanh cấp huyện

18

Với giải Bài 14 trang 53 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 8: Quyền và nghĩa vụ của công dân về kinh doanh và nộp thuế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 8: Quyền và nghĩa vụ của công dân về kinh doanh và nộp thuế

Bài 14 trang 53 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Chị Mai đăng kí thành lập hộ kinh doanh tại cơ quan đăng kí kinh doanh cấp huyện. Chị Mai mở cửa hàng chuyên bán hàng tiêu dùng cho nhân dân trong khu phố như bia, nước giải khát, bánh kẹo, trả, thuốc lá,... Từ khi được cấp giấy chứng nhận đăng kí hộ kinh doanh, chị Mai tự quyết định đầu tư vốn kinh doanh, chủ động thuê tuyển nhân viên bán hàng, thuê người vận chuyển hàng hoá cho cửa hàng của mình.

Chị Mai có thực hiện đúng quyền của công dân về kinh doanh không? Chị đã thực hiện quyền nào của công dân về kinh doanh và thực hiện như thế nào?

Lời giải:

Chị Mai đã thực hiện đúng quyền của công dân về kinh doanh. Chị đã đăng ký thành lập hộ kinh doanh và tự quyết định các hoạt động kinh doanh của mình.

- Quyền tự do kinh doanh: Chị Mai đã mở cửa hàng chuyên bán hàng tiêu dùng cho nhân dân trong khu phố và tự quyết định đầu tư vốn kinh doanh.

- Quyền tuyển dụng lao động: Chị Mai đã chủ động thuê tuyển nhân viên bán hàng và thuê người vận chuyển hàng hóa cho cửa hàng của mình.

Đánh giá

0

0 đánh giá