TOP 10 Cách mở bài nghị luận về một hiện tượng đời sống 2024 SIÊU HAY

61

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Cách mở bài nghị luận về một hiện tượng đời sống Ngữ văn 11 Kết nối tri thức, gồm 7 bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi sắp tới. 

Cách mở bài nghị luận về một hiện tượng đời sống

TOP 10 Cách mở bài nghị luận về một hiện tượng đời sống 2024 SIÊU HAY (ảnh 1)

Cách mở bài nghị luận về một hiện tượng đời sống - Mẫu 1

Mỗi người sinh ra được tặng cho trí tuệ và trái tim để cảm nhận yêu thương. Với khả năng đó, chúng ta có thể xây dựng cho bản thân những giá trị quan trọng, trong đó có (nội dung vấn đề cần nghị luận) để tạo nên một cuộc sống ý nghĩa và đáng sống.

Cách mở bài nghị luận về một hiện tượng đời sống - Mẫu 2

Thời gian luôn tiếp diễn và cuộc sống vẫn đầy màu sắc. Những giá trị tốt đẹp vẫn được trân trọng giữa cuộc sống đa dạng này. Trong đó, (nội dung cần nghị luận - ví dụ: sự đồng cảm và chia sẻ, sự tử tế…) là những giá trị vô cùng quan trọng mà chúng ta không thể bỏ qua. Hãy cùng thảo luận về giá trị tốt đẹp này để trau dồi và phát triển thêm bản thân.

TOP 10 Cách mở bài nghị luận về một hiện tượng đời sống 2024 SIÊU HAY (ảnh 2)

Cách mở bài nghị luận về một hiện tượng đời sống - Mẫu 3

Tôi từng nghe một câu nói thế này: “Chúng ta leo lên đỉnh núi không phải để cả thế giới ngước lên chiêm ngưỡng mình mà để chính mình có thể chiêm ngưỡng cả thế giới”. Câu nói ấy đã khiến tôi hiểu ra rằng (vấn đề nghị luận) chính là một bài học để tôi từng bước leo lên đỉnh núi mà mình hằng mong ước

Cách mở bài nghị luận về một hiện tượng đời sống - Mẫu 4

Chúng ta sống trong vũ trụ rộng lớn, nơi sự tồn tại của con người có vẻ nhỏ bé và tạm thời. Tuy nhiên, chúng ta đang làm cho cuộc sống xung quanh trở nên xấu đi, những tác động của con người không thể không kể đến, trong đó có vấn đề…(Vấn đề nghị luận). Điều đó đã gợi cho chúng ta nhiều điều suy ngẫm.

Cách mở bài nghị luận về một hiện tượng đời sống - Mẫu 5

Cuộc đời của mỗi người giống như một cuốn nhật kí, ghi lại những trang đầy ắp cảm xúc và trải nghiệm khác nhau. Trên hành trình này, (nội dung cần nghị luận) là những yếu tố cần thiết để giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và tạo ra những trang nhật kí đẹp nhất. Hãy cùng thảo luận và chia sẻ về những yếu tố này để mỗi người đều có thể viết nên một cuốn nhật kí đáng tự hào.

Cách mở bài nghị luận về một hiện tượng đời sống - Mẫu 6

Cuộc sống giống như một bức tranh tuyệt đẹp, mỗi người đều được trao tặng bút vẽ để tô lên đó những nét màu riêng của mình. Trong đó, một trong những màu sắc có ý nghĩa đặc biệt đó là (nội dung cần nghị luận - ví dụ: tình yêu thương, lòng nhân ái, niềm tin…). Hãy cùng thảo luận về màu sắc đặc biệt này để tô thêm sắc màu tuyệt đẹp cho cuộc sống.

Cách mở bài nghị luận về một hiện tượng đời sống - Mẫu 7

Mỗi người sinh ra đều có một kho báu vô giá, đó là trí tuệ để suy nghĩ và trái tim để cảm nhận yêu thương. Tuy nhiên, để khai thác được kho báu này, chúng ta cần phải xác định và phát triển những giá trị cốt lõi của bản thân, trong đó có (nội dung vấn đề nghị luận) - một yếu tố quan trọng giúp chúng ta trở nên tốt đẹp và ý nghĩa hơn trong cuộc sống.

Đánh giá

0

0 đánh giá