TOP 10 Cách mở bài thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong đời sống xã hội

72

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Cách mở bài thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong đời sống xã hội Ngữ văn 11 Kết nối tri thức, gồm 7 bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi sắp tới. 

Cách mở bài thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong đời sống xã hội

TOP 10 Cách mở bài thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong đời sống xã hội (ảnh 1)

Cách mở bài thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong đời sống xã hội - Mẫu 1

Cuộc sống của chúng ta được tạo nên bởi sự đa dạng của muôn loài. Môi trường sống xung quanh có ảnh hưởng to lớn đối với mỗi con người. Nó có thể tác động tích cực nhưng cũng mang đến không ít những khó khăn, thách thức. Chinh vì thế hiện tượng…đem lại cho con người cái nhìn rõ nét hơn về ….(hiện tượng nghiên cứu)

Cách mở bài thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong đời sống xã hội - Mẫu 2

Cuộc sống ngày càng phát triển và hiện đại, kéo theo đó là biết bao vấn đề nảy sinh ra trong xã hội, trong đó, phải kể đến đó là hiện tượng…(Dành cho đề bài về hiện tượng đời sống xã hội) 

TOP 10 Cách mở bài thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong đời sống xã hội (ảnh 2)

Cách mở bài thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong đời sống xã hội - Mẫu 3

Ta biết rằng, con người là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng xã hội. Những vấn đề về xã hội lại là những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của con người hay chính con người mà nhiều vấn đề đã xảy ra. ….. là một trong những vấn đề nóng được toàn xã hội quan tâm.

Cách mở bài thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong đời sống xã hội - Mẫu 4

Ngày nay, xã hội càng ngày càng phát triển, con người chúng ta cũng sẽ chạy theo xu hướng. Thời đại 4.0, công nghệ thông tin phát triển một cách chóng mặt, nó thay đổi hàng ngày hàng giờ. Và con người chúng ta đặc biệt là những bạn trẻ sống nhiều trên không gian phẳng, những ........ (vấn đề thuyết minh). Vậy .......... thực sự là gì?

Cách mở bài thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong đời sống xã hội - Mẫu 5

(Vấn đề thuyết minh) là ...... (nêu định nghĩa) VD: nơi chúng ta sinh sống, phát triển hàng ngày, là không gian để sinh tồn của rất nhiều những loại động vật, thực vật trong tự nhiên. Tuy nhiên, ngày nay do ý thức không tốt của con người mà (vấn đề thuyết minh) đang ngày càng trở nên ...... (nêu hậu quả). (Vấn đề thuyết minh) này không chỉ gây suy giảm chất lượng môi trường sống mà còn đe dọa đến chính sự sống của con người trên trái đất.

Cách mở bài thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong đời sống xã hội - Mẫu 6

Cuộc sống ngày càng phát triển và hiện đại, kéo theo đó là biết bao vấn đề nảy sinh ra trong xã hội, trong đó, phải kể đến đó là tình trạng ........ (vấn đề thuyết minh) của giới trẻ hiện nay.

Cách mở bài thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong đời sống xã hội - Mẫu 7

(Vấn đề thuyết minh) là ...... (nêu định nghĩa) VD: những giọt nước xinh đẹp mà bầu trời ban tặng cho con người. (Nêu một số đặc điểm của vấn đề thuyết mình) VD: Có thể chúng chỉ là những hạt nước nhỏ bé, nhưng khi nhiều hạt như thê tập hợp lại thì chúng tạo ra một sức mạnh ghê gớm. (Vấn đề thuyết minh) là một hiện tượng thời tiết có ích, nhưng nó cũng có thể tạo ra những ....... (nêu hệ quả). Đó chính là sức mạnh đáng sợ của (vấn đề thuyết minh).

 

Đánh giá

0

0 đánh giá