TOP 10 Cách mở bài nghị luận về một vấn đề xã hội đặt ra trong tác phẩm văn học

70

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Cách mở bài nghị luận về một vấn đề xã hội đặt ra trong tác phẩm văn học Ngữ văn 11 Kết nối tri thức, gồm 7 bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi sắp tới. 

Cách mở bài nghị luận về một vấn đề xã hội đặt ra trong tác phẩm văn học

TOP 10 Cách mở bài nghị luận về một vấn đề xã hội đặt ra trong tác phẩm văn học (ảnh 1)

Cách mở bài nghị luận về một vấn đề xã hội đặt ra trong tác phẩm văn học - Mẫu 1

Đối tượng văn học là con người, “văn học là nhân học” chính vì thế mỗi một tác phẩm văn học ra đời ẩn chứa trong mình những bài học, những giá trị nhân sinh về cuộc đời. Qua tác phẩm … của tác giả… đưa đến cho người đọc cái nhìn mới về …(vấn đề nghị luận), để từ đó mỗi người hoàn thiện bản thân hơn. 

Cách mở bài nghị luận về một vấn đề xã hội đặt ra trong tác phẩm văn học - Mẫu 2

Có ý kiến cho rằng: “Khi trang sách kết thúc ấy là lúc cuộc sống nó mới thực sự bắt đầu”. Đúng vậy! Những tác phẩm văn học không chỉ là những con chữ đơn thuần mà ẩn chứa trong đó là biết bao giá trị cuộc sống. Qua tác phẩm… của nhà văn/nhà thơ… chúng ta thấy được ….(vấn đề nghị luận) đem lại cho mỗi người cái nhìn sâu sắc, ý nghĩa hơn về cuộc sống 

TOP 10 Cách mở bài nghị luận về một vấn đề xã hội đặt ra trong tác phẩm văn học (ảnh 2)

Cách mở bài nghị luận về một vấn đề xã hội đặt ra trong tác phẩm văn học - Mẫu 3

…(vấn đề nghị luận) từ lâu đã trở thành một đề tài quen thuộc của biết bao người nghệ sĩ, là nguồn nhựa sống, mảnh đất màu mỡ cho nhà văn/ nhà thơ khai thác. Qua tác phẩm…của tác giả… chúng ta thấy…(vấn đề nghị luận) được thể hiện một cách chân thực và sinh động. Đem đến cho người đọc nhân sinh quan tích cực.

Cách mở bài nghị luận về một vấn đề xã hội đặt ra trong tác phẩm văn học - Mẫu 4

Chúng ta luôn mong muốn mình có thể trở thành một người hoàn hảo và cùng hiểu rằng để làm được điều đó cần phải hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Thông điệp được gửi gắm qua tác phẩm… đã đem lại cho chúng ta thêm một bài học đắt giá.

Cách mở bài nghị luận về một vấn đề xã hội đặt ra trong tác phẩm văn học - Mẫu 5

Xukhôm linxki đã từng nói: “Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để lưu lại dấu ấn trên mặt đất, trong trái tim người khác”. Thật vậy, mỗi con người sống đều phải tạo ra cho mình những giá trị riêng thật tốt đẹp. Và (vấn đề cần nghị luận) chính là một trong yếu tố để chúng ta làm nên điều đó.

Cách mở bài nghị luận về một vấn đề xã hội đặt ra trong tác phẩm văn học - Mẫu 6

Nhà văn Phạm Lữ đã từng viết: “Dẫu biết trăm năm là hữu hạn, cớ gì ta không sống thật sâu.” Thời gian là vô hạn, năm tháng của con người là hữu hạn chính vì thế những triết lý sống để có được 1 cuộc đời ý nghĩa luôn là điều mà chúng ta theo đuổi. Và.... trong tác phẩm…. là 1 bài học như vậy.

Cách mở bài nghị luận về một vấn đề xã hội đặt ra trong tác phẩm văn học - Mẫu 7

Nếu ví cuộc đời là một bản trường ca bất tận thì có lẽ, bài học về... trong tác phẩm… chính là một nốt trầm sâu lắng chứa đựng giá trị nhân sinh sâu sắc, đem đến cho chúng ta một thông điệp vô cùng ý nghĩa.

Đánh giá

0

0 đánh giá