TOP 10 Cách mở bài cho báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội

92

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Cách mở bài cho báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội Ngữ văn 11 Kết nối tri thức, gồm 7 bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi sắp tới. 

Cách mở bài cho báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội

TOP 10 Cách mở bài cho báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội (ảnh 1)

Cách mở bài cho báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội - Mẫu 1

Tác phẩm … là một trong những …(thể loại: truyền thuyết, cổ tích, sử thi, ca dao tục ngữ…) tiêu biểu của văn học dân gian Việt Nam. Tác phẩm kể về … (Nội dung ). Từ đó giúp người đọc có cái nhìn khái quát và rõ nét hơn về tác phẩm…nói riêng và nền văn học dân gian Việt Nam nói chung. (Dành cho văn học dân gian Việt Nam)

Cách mở bài cho báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội - Mẫu 2

…(Vấn đề nghiên cứu) là …( nêu định nghĩa). Nó có ý nghĩa to lớn đối với đời sống tinh thần của con người. Việc nghiên cứu … (vấn đề nghiên cứu) là để tác phẩm được chú ý nhiều hơn. Từ đó khai thác được những vẻ đẹp của tác phẩm và có cái nhìn mới mẻ hơn về…(Vấn đề nghiên cứu).

TOP 10 Cách mở bài cho báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội (ảnh 2)

Cách mở bài cho báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội - Mẫu 3

Tác phẩm… có ảnh hưởng đáng kể đến…( vấn đề nghiên cứu) qua từng giai đoạn lịch sử khác nhau. Chúng có ý nghĩa to lớn đối với đời sống tinh thần của…Vd: Sử thi Ra-ma-ya-na có ảnh hưởng đáng kể tới văn hóa Việt Nam qua các giai đoạn lịch sử khác nhau với những biểu hiện đa dạng.

Cách mở bài cho báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội - Mẫu 4

Các bạn thân mến! Nhắc tới những căn bệnh thế kỉ, những căn bệnh là mối nguy hại cho cả thế giới, bạn sẽ nghĩ tới bệnh gì? Ung thư? Ebola? Cúm Tây Ban Nha hay là AIDS? Những căn bệnh gợi đến sự đau đớn về thể xác, sự tàn phá cơ thể. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ rằng sự tàn phá về tâm hồn, sự lệch lạc trong suy nghĩ và hành động mới là căn bệnh đáng sợ nhất? (Vấn đề nghiên cứu) là một trong những căn bệnh như thế – một căn bệnh không gây đau đớn thể xác nhưng nó lại mang đến vô vàn nguy hại, là một sự báo động lớn cho xã hội hôm nay.

Cách mở bài cho báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội - Mẫu 5

Hiện nay, (vấn đề nghiên cứu) trở thành một phương tiện phổ biến với những tính năng đa dạng cho phép người dùng kết nối, chia sẻ, tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng, hiệu quả. Sự phát triển của (vấn đề nghiên cứu) ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của toàn xã hội, trong đó bao gồm cả học sinh. Qua (vấn đề nghiên cứu), các em tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng, xong chưa có tính chọn lọc. Điều này dẫn đến một bộ phận học sinh hiểu sai, không đúng về một vấn đề nào đó. Việc nghiên cứu đề tài này, giúp chúng em có cái nhìn khách quan, toàn diện về nhiều khía cạnh để từ đó tìm kiếm những giải pháp phù hợp giúp học sinh tránh xa được các tác động xấu của (vấn đề nghiên cứu)....

Cách mở bài cho báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội - Mẫu 6

Cuộc sống ngày càng phát triển với sự bùng nổ của công nghệ thông tin. Chúng ta đang sống trong sự vận động nhanh chóng của thời đại công nghệ 4.0, thế giới kết nối không dây. Không thể phủ nhận những thành tựu (vấn đề nghiên cứu) mang lại, tuy nhiên song hành với đó lại dấy lên vấn nạn (vấn đề nghiên cứu) của giới trẻ.

Cách mở bài cho báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội - Mẫu 7

Các bạn thân mến! Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, có thể nói rằng: Con người, đặc biệt là giới trẻ không thể sống mà thiếu (vấn đề nghiên cứu) đặc biệt là ......(nêu ví dụ)”. Việc sử dụng (vấn đề nghiên cứu) tuy có nhiều mặt tích cực phục vụ cho cuộc sống nhưng bên cạnh đó, (vấn đề nghiên cứu) cũng tác động tiêu cực không nhỏ đến cuộc sống giới trẻ.

Đánh giá

0

0 đánh giá