TOP 10 Cách kết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí 2024 SIÊU HAY

112

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Cách kết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí Ngữ văn 11 Kết nối tri thức, gồm 7 bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi sắp tới. 

Cách kết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí

TOP 10 Cách kết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí 2024 SIÊU HAY (ảnh 1)

Cách kết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí - Mẫu 1

Thiết nghĩ mỗi người nên học cách tập trung phát triển bản thân tốt hơn thay vì cứ than vãn mãi. Giống như hoa hồng đỏ thắm, hoa cúc vàng tươi dù trồng ở đất khô cằn hay màu mỡ thì màu hoa vẫn không đổi. Chúng ta cũng vậy, hãy sống đúng là chính mình, tỏa sáng theo cách của mình, đừng để bản thân bị phụ thuộc vào điều gì khác.

Cách kết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí - Mẫu 2

Cuộc sống nằm trong tay ta, do ta quyết định thì tại sao ta không làm cho nó trở nên tốt đẹp? Khi cánh cửa cuộc sống mở ra cho ta bắt đầu hành trình tự hoàn thiện thì còn chần chừ gì nữa mà không sẵn sàng bước đi để cho chính mình và cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn?

TOP 10 Cách kết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí 2024 SIÊU HAY (ảnh 2)

Cách kết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí - Mẫu 3

Cuộc sống quanh ta muôn màu muôn vẻ vẫn còn đó + màu sắc tương ứng với vấn đề nghị luận. Bằng những nhận thức và hành động tích cực, mỗi người hãy tô điểm sắc màu tươi sáng cho bức tranh cuộc sống luôn chan hòa, ấm áp.

Cách kết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí - Mẫu 4

Không ai hoàn hảo, ai cũng có mặt tốt và mặt xấu, để trở thành người tốt hay người xấu là do suy nghĩ của bản thân ta. Tốt xấu không chỉ nhờ vào chính vẻ bề ngoài mà nhờ vào vẻ đẹp bên trong tâm hồn, nhờ vào đức hạnh. Đạo đức giúp hình thành nên cái đẹp. Vì vậy, “bản thân cái đẹp là đạo đức”.

Cách kết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí - Mẫu 5

Vì vậy, tất cả chúng ta cần đối xử với những người bạn của mình bằng tất cả sự chân thành và không ngừng giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống. Bởi đúng như Ralph Waldo Emerson từng nói: “Cách duy nhất để có một người bạn là hãy làm một người bạn”.

Cách kết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí - Mẫu 6

“Hạnh phúc trong cuộc sống phụ thuộc vào những suy nghĩ và tầm nhìn của bạn” – câu nói của Marcus Aurelius Antonius cho ta thấy được rằng hạnh phúc từ đâu mà có đều phụ thuộc vào chính chúng ta. Bản thân nhận thức như thế nào thì đều phụ thuộc vào đấy. Chúng ta hãy là những kiến trúc sư tự thiết kế, phác thảo một bản “hạnh phúc” cho riêng mình bạn nhé!

Cách kết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí - Mẫu 7

Là thế hệ trẻ nắm giữ tương lai của đất nước, chúng ta cần nói không với các hiện tượng tiêu cực này và bắt đầu thực hành tiết kiệm từ những điều nhỏ nhất như: tắt đèn khi ra khỏi phòng, vặn vòi nước thật chặt nếu không sử dụng… Bởi đúng như Benjamin Franklin đã nói: “Hãy cẩn thận với những chi phí nhỏ. Một lỗ rò bé có thể làm đắm cả con tàu”.

Đánh giá

0

0 đánh giá