Giáo án PowerPoint Phương trình bậc nhất một ẩn (Chân trời sáng tạo) | Toán 8

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Toán lớp 8 Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Toán 8. 

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Toán 8 Bài 1: Phương trình bậc nhất một ẩn

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 1: Phương trình bậc nhất một ẩn | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 1: Phương trình bậc nhất một ẩn | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 1: Phương trình bậc nhất một ẩn | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 1: Phương trình bậc nhất một ẩn | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 1: Phương trình bậc nhất một ẩn | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Phương trình bậc nhất một ẩn (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 2)

Giáo án PowerPoint Phương trình bậc nhất một ẩn (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 3)

Giáo án PowerPoint Phương trình bậc nhất một ẩn (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 4)

Giáo án PowerPoint Phương trình bậc nhất một ẩn (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 5)

Giáo án PowerPoint Phương trình bậc nhất một ẩn (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 6)

................................

................................

................................

Tài liệu có 56 trang, trên đây trình bày tóm tắt 10 trang của Giáo án POWERPOINT Toán 8 Chân trời sáng tạo Bài 1: Phương trình bậc nhất một ẩn.

Chương 6: Phương trình

Bài 1. Phương trình bậc nhất một ẩn

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

- Hiểu được khái niệm phương trình bậc nhất một ẩn và cách giải.

- Biết giải phương trình bậc nhất một ẩn

- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với phương trình bậc nhất

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng: Tư duy và lập luận toán họcMô hình hóa toán học; Giao tiếp toán họcGiải quyết vấn đề toán học:

3. Phẩm chất

- Tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.

- Có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.

- Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT(ghi đề bài cho các hoạt động trên lớp), các hình ảnh liên quan đến nội dung bài học, Tìm hiểu một số mô hình thực tế (liên quan đến phương trình bậc nhất hoặc phương trình đưa được về phương trình bậc nhất) dẫn đến việc giải phương trình bậc nhất một ẩn,..

2 - HS:

- SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- Kích thích HS tư duy sáng tạo, tìm hiểu về phương trình bậc nhất một ẩn và nghiệm của phương trình bậc nhất một ẩn.

Từ đó tạo động cơ và giúp HS có hứng thú với nội dung bài học.

b) Nội dung: HS đọc bài toán mở đầu và thực hiện yêu cầu dưới sự dẫn dắt của GV và trình bày kết quả.

c) Sản phẩm: HS nắm được các thông tin trong bài toán và dự đoán câu trả lời cho câu hỏi mở đầu theo ý kiến cá nhân

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV nêu câu hỏi kiểm tra kiến thức cũ của học sinh:

Quan sát hình bên. Biết rằng cân thăng bằng, có thể tìm được khối lượng của quả cân x g không? Tìm bằng cách nào?”

Giáo án Phương trình bậc nhất một ẩn lớp 8 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 1)

+ HS có thể trao đổi cặp đôi cùng tìm cách giải quyết.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm và thực hiện yêu cầu theo dẫn dắt của GV.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một số thành viên nhóm HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Kết quả:

Vì cân cân bằng nên khối lượng đĩa cân bên trái bằng khối lượng đĩa cân bên phải.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem thêm các bài giảng điện tử Toán 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài tập cuối chương 5

Bài 1: Phương trình bậc nhất một ẩn

Bài 2: Giải bài toán bằng cách lập phương trình bậc nhất

Bài tập cuối chương 6

Bài 1: Định lí Thalès trong tam giác

Để mua Giáo án PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá