Giáo án PowerPoint Hệ số góc của đường thẳng (Chân trời sáng tạo) | Toán 8

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Toán lớp 8 Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Toán 8. 

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Toán 8 Bài 4: Hệ số góc của đường thẳng

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 4: Hệ số góc của đường thẳng | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 4: Hệ số góc của đường thẳng | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 4: Hệ số góc của đường thẳng | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 4: Hệ số góc của đường thẳng | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 4: Hệ số góc của đường thẳng | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Hệ số góc của đường thẳng (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 1)

Giáo án PowerPoint Hệ số góc của đường thẳng (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 2)

Giáo án PowerPoint Hệ số góc của đường thẳng (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 3)

Giáo án PowerPoint Hệ số góc của đường thẳng (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 4)

Giáo án PowerPoint Hệ số góc của đường thẳng (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 5)

................................

................................

................................

Tài liệu có 54 trang, trên đây trình bày tóm tắt 10 trang của Giáo án POWERPOINT Toán 8 Chân trời sáng tạo Bài 4: Hệ số góc của đường thẳng.

Chương 5: Hàm số và đồ thị

Bài 4. Hệ số góc của đường thẳng

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

- Nhận biết được khái niệm hệ số góc của đường thẳng

- Sử dụng được hệ số góc của đường thẳng nhận biết và giải thích được sự cắt nhau hoặc song song của hai đường thẳng cho trước.

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng:

- Tư duy và lập luận toán học

- Mô hình hóa toán học;

- Giao tiếp toán học

- Giải quyết vấn đề toán học:

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ, tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.

- Rèn luyện tính kỉ luật, tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.

- Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT(ghi đề bài cho các hoạt động trên lớp), các hình ảnh liên quan đến nội dung bài học (hình ảnh của hình bình hành và hình thoi),...

2 - HS:

- SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- Giúp HS có cơ hội trải nghiệm, thảo luận về dấu hiệu song song, trùng nhau hoặc cắt nhau của hai đồ thị hàm bậc nhất.

có khả năng thu hút HS vào bài học.

b) Nội dung: HS quan sát hình ảnh trong tình huống mở đầu và thực hiện yêu cầu dưới sự dẫn dắt của GV và trình bày kết quả.

c) Sản phẩm: HS hiểu động cơ, mục đích học tập và dự đoán câu trả lời cho câu hỏi mở đầu dựa trên kiến thức đã học.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV chiếu Slide tình huống khởi động, đặt vấn đề qua bài toán mở đầu và yêu cầu HS thực hiện yêu cầu của hoạt động:

"Khi nào thì hai đường thẳng Giáo án Hệ số góc của đường thẳng lớp 8 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 1) và Giáo án Hệ số góc của đường thẳng lớp 8 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 1) song song với nhau, trùng nhau, cắt nhau?"

Giáo án Hệ số góc của đường thẳng lớp 8 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 1)

+ HS làm việc nhóm đôi đọc, tìm hiểu tình huống, đưa ra câu trả lời.

+ GV theo dõi và phản hồi các ý kiến của HS.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm và thực hiện yêu cầu theo dẫn dắt của GV.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một số thành viên nhóm HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Kết quả:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem thêm các bài giảng điện tử Toán 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài 3: Hàm số bậc nhất y = ax + b (a ≠ 0)

Bài 4: Hệ số góc của đường thẳng

Bài tập cuối chương 5

Bài 1: Phương trình bậc nhất một ẩn

Bài 2: Giải bài toán bằng cách lập phương trình bậc nhất

Để mua Giáo án PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liu hay, chn lc

Đánh giá

0

0 đánh giá