TOP 20 bài Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4

93

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh đang trong quá trình ôn tập tài liệu Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4 gồm 9 bài văn mẫu giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho kì thi môn Ngữ văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4

Lập dàn ý Thuật lại một giờ học đáng nhớ lớp 4

a) Mở bài: Giới thiệu về giờ học đáng nhớ mà em muốn kể lại.

Gợi ý:

  • Tiết học đầu tiên trong năm học

  • Tiết học cuối cùng với thầy (cô) trước khi nghỉ hưu

  • Tiết học cuối trước khi nghỉ hè/nghỉ tết…

  • Tiết học trải nghiệm thực tế, học ở phòng thí nghiệm, học ở sân trường…

  • Tiết học kết hợp với các trò chơi tập thể…

  • Tiết học kết hợp với sự kiện đặc biệt (chúc mừng sinh nhật, mừng lễ giáng sinh…)

b) Thân bài: Kể lại diễn biến tiết học đó, kết hợp các chi tiết miêu tả, biểu cảm:

- Trước khi tiết học bắt đầu:

  • Em biết trước nội dung của tiết học này không? Em và các bạn có cảm xúc gì khi biết về nội dung tiết học?

  • Tiết học đó có nội dung gì đặc biệt? Em và các bạn có yêu thích nội dung đó không?

  • Tiết học đó diễn ra ở đâu? Có những ai tham gia?

  • Khi thầy (cô) bước vào, không khí trong lớp học như thế nào?

- Trong khi tiết học diễn ra:

  • Tiết học có những hoạt động gì? (chơi trò chơi, kể chuyện, tâm sự…)

  • Quá trình diễn ra tiết học có thuận lợi không? Có điều gì bất ngờ xảy ra không?

  • Thầy (cô) đã làm những gì trong tiết học? Hành động nào của thầy (cô) khiến em nhớ nhất?

  • Em đã có những hoạt động gì trong tiết học đó? Cảm xúc của em khi làm điều đó là gì?

  • Không khí của cả lớp trong tiết học đó như thế nào? Mọi người có vui vẻ và hưởng ứng các yêu cầu của thầy (cô) không?

- Kết thúc tiết học:

  • Khi tiết học kết thúc, thái độ của mọi người như thế nào?

  • Có ai rời khỏi lớp ngay sau tiếng trống không?

  • Thầy (cô) dặn dò điều gì khi tiết học kết thúc?

c) Kết bài:

  • Suy nghĩ của em về tiết học vừa kể

  • Tình cảm, cảm xúc của em dành cho tiết học và thầy (cô) giáo giảng dạy tiết học đó

Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4 - Mẫu 1

Tiết Toán sáng nay của lớp em là một tiết học đặc biệt. Bởi đó là tiết dạy đầu tiên của thầy Minh - sinh viên năm cuối trường Đại học Sư phạm Hà Nội về trường em thực tập.

Từ trước khi tiết học bắt đầu, thấy đã có mặt ở bục giảng để chuẩn bị sách vở, phấn, và kết nối sẵn máy tính với máy chiếu. Trông thầy còn rất trẻ, khuôn mặt thầy toát lên vẻ hồi hộp giống như chúng em lên trả bài vậy. Nhưng ngay khi tiếng trống vào học vang lên, thầy như trở thành một con người khác. Thầy lập tức nghiêm túc và tự tin hơn hẳn.

Thầy ra hiệu cho cả lớp mở sách giáo khoa, nhắc chúng em chuẩn bị bảng con và phấn, rồi mới bắt đầu khởi động màn hình máy chiếu. Thầy Minh không viết bảng, thầy dạy mọi thứ bằng máy chiếu. Các công thức toán, ví dụ đều hiện ra to và rõ ràng. Khi cần nhắc chúng em chép bài, thầy sẽ dừng lại, đọc công thức từ hai đến ba lần. Vừa đọc thầy vừa chăm chú quan sát từng bạn, để không bạn nào chép thiếu cả.

Điều đặc biệt nhất, là cách thầy cho chúng em làm bài tập. Các câu hỏi ôn luyện được tổ chức thành trò chơi Ai là triệu phú với hình ảnh và âm thanh sống động như thật. Cách đặt câu hỏi và giải thích cho chúng em của thầy rất dí dỏm và hài hước. Nhờ vậy mà dù trả lời sai chúng em cũng không thấy buồn. Và không khí tiết học cũng theo đó mà trở nên sôi động hơn hẳn.

Khi tiết học kết thúc, thầy Minh cảm ơn cả lớp vì đã cùng thầy học một tiết toán thật vui và ý nghĩa. Đó là lần đầu tiên chúng em được một thầy giáo cảm ơn vì đã chăm chỉ ngồi học. Cả lớp vui lắm, bạn nào cũng phấn khởi trả lời câu hỏi của thầy. Thầy hỏi xem có thấy thầy nói nhanh quá không, thầy có giảng khó hiểu không, thầy có ra nhiều bài tập quá không… Khi chúng em trả lời, thầy chăm chú nghe rồi ghi lại vào sổ, em biết đó là thầy đang rút kinh nghiệm cho các tiết học sau.

Giờ toán hôm nay với thầy Minh không phải là tiết học hay nhất. Nhưng là tiết học ý nghĩa nhất của em. Em thấy ở thầy Minh niềm yêu nghề và tình yêu học sinh rất chân thành và ấm áp. Em mong rằng thầy sẽ luôn là một thầy giáo nhiệt huyết, năng nổ như hôm nay. Và chúng em sẽ là các bạn học sinh đầu tiên của thầy.

TOP 20 bài Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4 (ảnh 1)

Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4 - Mẫu 2

Tiết học của ngày đầu tuần lại đến. Buổi học này để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc.

Hôm ấy là một buổi sáng mùa xuân, tiết trời ấm áp. Nắng ban mai rải nhẹ những tia nắng vàng óng á xuống cành cây, kẽ lá. Mọi vật như bừng tỉnh giấc. Em tung tăng cắp sách đến trường. Vẫn như thường ngày, chúng em nhanh chóng truy bài lẫn nhau. Đúng bảy giờ, tiếng trống trường quen thuộc lại vang lên. Chúng em xếp hàng ngay ngắn trước sân trường để làm lễ chào cờ.

Khi toàn trường đã ổn định, tiếng thầy tổng phụ trách vang lên: "Nghiêm! Chào cờ! Chào". Tất cả thầy cô và học sinh đặt tay lên góc trán, ánh mắt dồn về lá quốc kì đang tung bay trên cao. Không khí trở nên trang trọng và thiêng liêng hơn bao giờ hết. Khi chào cờ, toàn thể thầy cô giáo và học sinh trong trường cùng cất tiếng hát Quốc ca. Lời bài hát với giai điệu hào hùng vang lên to, dõng dạc khắp sân trường, gợi nhắc về quá khứ vàng son của dân tộc Việt Nam ta. Đồng thời cũng nhắc nhở mỗi học sinh chúng em khắc ghi công lao, biết ơn những người anh hùng đã ngã xuống trên mảnh đất quê hương để hôm nay, chúng em được sống trong hòa bình, được học tập, vui chơi. Tiếp đến là khúc hát Đội ca rộn ràng, vui tươi, tiếp thêm năng lượng để chúng em phấn đấu học tập cho tuần mới. Kết thúc Đội ca, thầy tổng phụ trách lên khán đài và đọc nhận xét tình hình học tập, nền nếp của cả trường trong tuần vừa qua. Thầy khen ngợi các lớp thực hiện tốt và phê bình những cá nhân, tập thể còn mắc khuyết điểm.

Có lẽ không chỉ em mà tất cả các bạn học sinh đều cảm thấy chào cờ là tiết học bổ ích, dạy dỗ và nhắc nhở mỗi người phải biết tự có trách nhiệm với chính bản thân và tập thể của mình.

Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4 - Mẫu 3

Tiết Tiếng Việt sáng nay đã diễn ra trọng sự ngóng đợi của cả lớp em từ hơn một tuần nay. Bởi nội dung của tiết học hôm nay là Đóng vai nhân vật để kể lại một câu chuyện cổ tích. Các nhóm trong lớp đã đầu tư cả đạo cụ để diễn lại câu chuyện cho thật hay. Nên ai cũng mong đợi tiết học này đến.

Trước tiết học, các bạn trong lớp xếp lại bàn ghế theo từng nhóm, để lại khoảng rộng giữa lớp làm sân khấu để kể chuyện. Sau đó, mọi người tụm lại, tranh thủ ôn lại lời kịch để có thể trình diễn thật tốt. Mọi người tập trung đến mức, chẳng ai nhận ra cô giáo đã đứng ở cửa lớp từ lúc nào. Nhìn chúng em hăng say chuẩn bị cho tiết học, cô mỉm cười vui vẻ. Sau khi cô giáo chọn một chỗ ngồi cạnh chúng em, chứ không lên bục giảng như mọi khi, thì tiết học chính thức bắt đầu.

Thứ tự biểu diễn được bốc thăm từ lúc công bố nội dung tiết học ngày hôm nay. Theo đó, các nhóm sẽ lên kể lại câu chuyện lần lượt theo thứ tự: Nhóm kể chuyện Cô bé bán diêm, Thạch Sanh, Cô bé Lọ Lem và Ba lưỡi rìu. Mỗi khi một nhóm biểu diễn, cả lớp sẽ chăm chú quan sát. Khi có chi tiết hài hước, mọi cười sẽ cười phá lên. Lúc nhân vật gặp khó khăn, thì cả lớp lại im phăng phắc, căng thẳng dõi theo. Sau khi một nhóm biểu diễn xong, cô giáo sẽ đặt câu hỏi cho các thành viên xoay quanh câu chuyện vừa kể. Nào là nhân vật này có tính cách như thế nào, ý nghĩa của câu chuyện là gì, rồi vì sao em lại chọn kể lại câu chuyện này. Nhờ vậy mà cả lớp em hiểu thêm về câu chuyện cổ tích được kể lại. Đồng thời, chúng em cũng nhớ rõ hơn về các nhân vật, sự kiện và ý nghĩa của câu chuyện đó. Kết thúc tiết học, cả lớp em ai cũng vui vẻ và thích thú. Với kiến thức đã có sau tiết học này, chúng em tự tin có thể hoàn thành tốt bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích đã nghe, đã đọc rồi.

Tiết học Tiếng Việt ngày hôm nay diễn ra vừa vui vẻ, hào hứng, vừa giúp chúng em thêm đoàn kết và làm việc nhóm tốt hơn. Cách cô giáo giúp chúng em tìm ý cho bài văn như thế này đã làm cho bạn nào cũng hiểu bài mà lại không nhàm chán. Đây thực sự là tiết học Tiếng Việt tuyệt vời nhất của em.

Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4 - Mẫu 4

Chiều hôm nay, lớp em đã học tiết học cuối cùng với cô Hà Nhi - giáo viên chủ nhiệm lớp em trước khi cô nghỉ sinh. Đây là một tiết học rất đáng nhớ và đem đến cho chúng em nhiều cảm xúc.

Khi tiếng trống vào học vang lên, cô chậm rãi bước vào lớp học với vẻ mặt hơi buồn. Vì sau khi cô trở lại dạy học, chúng em đã lên lớp 5 và chẳng học cùng cô nữa. Để bầu không khí vui vẻ hơn, lớp trưởng nhanh nhẹn bước lên, giúp cô cầm túi xách. Cả lớp cũng cố gắng vui vẻ chào cô thật to. Tiếp đó, cũng như bao tiết học từ đầu năm, cô giáo bắt đầu dạy chúng em bài tập đọc. Cô đọc mẫu trước, rồi gọi chúng em đứng dậy đọc theo. Hôm nay, bạn nào cũng mong được cô gọi. Kể cả cái Na, cái Bích vốn đọc rất yếu, sợ bị cô gọi cũng giơ tay xung phong. Bạn nào cũng cố gắng thể hiện thật tốt để được cô khen ngợi. Cứ như thế, lớp học diễn ra bình thường, nhưng âm ỉ bên trong là nỗi buồn của chúng em. Khi chỉ còn 15 phút nữa là hết tiết, ban đại diện hội cha mẹ học sinh bước vào, xin phép cô được tổ chức bữa tiệc chia tay nho nhỏ. Mỗi bạn lần lượt ôm lấy cô, chúc cô những lời chúc tốt đẹp. Ngày thường cô dạy mãi mới viết được vài câu văn, thế mà hôm nay bạn nào cũng chúc thật hay, thật dài. Nhìn mắt cô rơm rớm bởi niềm vui và sự tiếc nuối, chúng em cũng nghẹn ngào theo. Bỗng tiếng trống lại vang lên, báo hiệu tiết học kết thúc. Cô giáo vội ra hiệu chúng em trật tự, dịu dàng nhìn cả lớp, căn dặn mọi người phải học tập chăm chỉ, thật ngoan ngoãn để cô giáo mới không phải phiền lòng. Nói xong, cô rời đi cùng trưởng ban cha mẹ phụ huynh.

Ở lại trong lớp, em cảm thấy rất buồn vì từ ngày mai sẽ chẳng được học với cô nữa. Các bạn khác ai cũng buồn như thế, nên giờ ra chơi, cả lớp im ắng lạ thường. Chờ lần tới khi cô đi dạy trở lại, em sẽ sang lớp của cô, để được ngắm cô thêm nhiều lần nữa.

Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4 - Mẫu 5

Sáng nay, cả lớp em đã có một tiết Luyện tập Toán rất hay và bổ ích. Khác với các tiết học bình thường, ngày hôm nay thầy Toàn đã tạo nên một “sân chơi Toán học” vui nhộn cho cả lớp em.

Trước khi vào tiết 10 phút, thầy Toàn đã vào lớp. Sự xuất hiện của thầy làm chúng em có chút khó hiểu. Nhưng khi thầy ra hiệu cho mọi người tiếp tục chơi, thì chúng em nhanh chóng quên đi sự xuất hiện của thầy trên bục giảng. Cho đến khi có tiếng chuông reo báo hiệu giờ vào học, chúng em mới nhận ra thầy Toàn đã bố trí xong máy chiếu và một hộp giấy nhỏ trên bàn. Theo tiếng hô của lớp trưởng, cả lớp em đứng dậy chào thầy đầu tiết học, sau đó mới ngồi xuống và mở sách vở ra.

Nhưng lạ thay, thầy lại bảo cả lớp cất hết sách vở vào cặp. Trong sự ngỡ ngàng của mọi người, thầy bắt đầu mở máy chiếu. Sau khi nghe thầy giải thích, chúng em mới hiểu được nội dung của tiết học ngày hôm nay. Theo đó, chúng em sẽ ôn luyện phần kiến thức về đơn vị đo khối lượng yến, tạ, tấn qua các trò chơi nhóm. Nghe nhắc đến từ “trò chơi”, lập tức mọi người vui vẻ reo lên. “Suỵt”, thầy giáo khẽ ra hiệu, ngay lập tức cả lớp lại trật tự như cũ. Lần lượt từng bạn lên bảng, bốc thăm trong hộp giấy để chia đội. Sau khi năm đội xếp thành năm cột dọc, trò chơi bắt đầu. Mỗi khi máy chiếu hiện ra câu hỏi, các thành viên đầu hàng của năm đội sẽ tranh nhau quyền trả lời. Theo đó, một câu hỏi sẽ có hai cơ hội trả lời để ghi điểm, nếu cả hai lượt đều sai thì thầy Toàn sẽ công bố đáp án và giải thích. Vui nhất là ở gói câu hỏi cuối cùng. Chúng em sẽ tự nghĩ ra câu toán đổi đơn vị rồi cho vào thùng giấy cho đội đối thủ bốc thăm. Ai cũng cố nghĩ ra câu thật khó để làm đội bạn thua cuộc.

Nhờ các trò chơi đó, mà tiết học Toán chẳng hề nhàm chán tí nào. Chúng em vẫn nhớ kĩ nội dung bài, thuần thục cách đổi đơn vị, thậm chí là còn làm bài nhanh hơn bình thường. Không khí sôi động, hào hứng đó khiến tiết Toán thật sự là một sân chơi bổ ích và lí thú. Em mong rằng chúng em sẽ được học nhiều tiết học vui vẻ như thế này nữa. Không chỉ ở môn Toán mà còn ở các môn học khác nữa.

TOP 20 bài Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4 (ảnh 2)

Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4 - Mẫu 6

Tiết học đầu tiên của lớp em sáng nay, là tiết Tập viết. Đây là tiết học mà em yêu thích nhất trong cả ngày.

Ngay khi tiếng chuông vào học vừa reo lên, cô giáo Thanh Nga đã xuất hiện ở cửa lớp. Nhìn thấy cô bước vào, cả lớp liền nghiêm túc đứng dậy để chào cô. Sau khi xác nhận sỉ số lớp, cô mới gật đầu ra hiệu cho chúng em ngồi xuống. Tiếp đó, cô nhắc chúng em mở sẵn vở Tập viết và chuẩn bị bút mực để bắt đầu giờ học. Đầu tiên, cô Nga đọc qua một lượt đoạn văn mà chúng em cần chép trong tiết học này. Vừa đọc, cô vừa cẩn thận nhấn nhá từng từ khó viết, đồng thời đứng dậy, viết từ đó lên bảng cho chúng em nhìn rõ hơn. Các từ dễ nhầm lần khi viết như d hoặc gi, s hoặc x, cô cũng viết ra góc bảng để chúng em quan sát. Sau đó, cô mới bắt đầu đọc bài cho chúng em chép vào vở. Mỗi lần, cô chỉ đọc từ hai đến ba tiếng, và lặp đi lặp lại nhiều lần. Vừa đọc, cô vừa đi lại trong lớp học để quan sát chúng em. Cô nhắc từng bạn phải ngồi thẳng lưng lên, không được cúi sát mặt bàn, phải viết đúng ô li, sửa lại từ bị sai chính tả… Cứ như thế, khi cô vừa đọc hết đoạn văn chính tả, thì cô cũng vừa kịp đi hết một vòng lớp. Sau đó, cô chọn ngẫu nhiên mười bạn mang vở lên nộp để cô nhận xét và chấm điểm. Những bạn nào có chữ chép đẹp, trình bày sạch sẽ thì sẽ được cô tặng cho một điểm hoa dán vào bảng học tập ở cuối lớp.

Một tiết Tập viết của lớp em đã diễn ra như vậy đó. Nhờ sự sâu sát và quan tâm của cô giáo, mà chữ của chúng em ngày càng đẹp hơn.

Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4 - Mẫu 7

Tiết Toán sáng nay của lớp em là một tiết học đặc biệt. Bởi đó là tiết dạy đầu tiên của thầy Minh – sinh viên năm cuối trường Đại học Sư phạm Hà Nội về trường em thực tập.

Từ trước khi tiết học bắt đầu, thấy đã có mặt ở bục giảng để chuẩn bị sách vở, phấn, và kết nối sẵn máy tính với máy chiếu. Trông thầy còn rất trẻ, khuôn mặt thầy toát lên vẻ hồi hộp giống như chúng em lên trả bài vậy. Nhưng ngay khi tiếng trống vào học vang lên, thầy như trở thành một con người khác. Thầy lập tức nghiêm túc và tự tin hơn hẳn.

Thầy ra hiệu cho cả lớp mở sách giáo khoa, nhắc chúng em chuẩn bị bảng con và phấn, rồi mới bắt đầu khởi động màn hình máy chiếu. Thầy Minh không viết bảng, thầy dạy mọi thứ bằng máy chiếu. Các công thức toán, ví dụ đều hiện ra to và rõ ràng. Khi cần nhắc chúng em chép bài, thầy sẽ dừng lại, đọc công thức từ hai đến ba lần. Vừa đọc thầy vừa chăm chú quan sát từng bạn, để không bạn nào chép thiếu cả.

Điều đặc biệt nhất, là cách thầy cho chúng em làm bài tập. Các câu hỏi ôn luyện được tổ chức thành trò chơi Ai là triệu phú với hình ảnh và âm thanh sống động như thật. Cách đặt câu hỏi và giải thích cho chúng em của thầy rất dí dỏm và hài hước. Nhờ vậy mà dù trả lời sai chúng em cũng không thấy buồn. Và không khí tiết học cũng theo đó mà trở nên sôi động hơn hẳn.

Khi tiết học kết thúc, thầy Minh cảm ơn cả lớp vì đã cùng thầy học một tiết toán thật vui và ý nghĩa. Đó là lần đầu tiên chúng em được một thầy giáo cảm ơn vì đã chăm chỉ ngồi học. Cả lớp vui lắm, bạn nào cũng phấn khởi trả lời câu hỏi của thầy. Thầy hỏi xem có thấy thầy nói nhanh quá không, thầy có giảng khó hiểu không, thầy có ra nhiều bài tập quá không… Khi chúng em trả lời, thầy chăm chú nghe rồi ghi lại vào sổ, em biết đó là thầy đang rút kinh nghiệm cho các tiết học sau.

Giờ toán hôm nay với thầy Minh không phải là tiết học hay nhất. Nhưng là tiết học ý nghĩa nhất của em. Em thấy ở thầy Minh niềm yêu nghề và tình yêu học sinh rất chân thành và ấm áp. Em mong rằng thầy sẽ luôn là một thầy giáo nhiệt huyết, năng nổ như hôm nay. Và chúng em sẽ là các bạn học sinh đầu tiên của thầy.

Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4 - Mẫu 8

Tiết học đáng nhớ nhất với em, có lẽ là tiết học cuối cùng với cô giáo Ngân Hà - giáo viên dạy môn Tiếng Anh của lớp em, trước khi cô về nghỉ hưu.

Cô Ngân Hà đã dạy lớp em, từ khi chúng em học lớp 1 đến nay, vì vậy cả cô và trò đều rất gắn bó, yêu thương nhau. Khi biết tin cô sẽ không dạy lớp chúng em nữa, bạn nào cũng buồn lắm. Nhưng rồi chúng em đã xốc lại tinh thần, để chuẩn bị cho một tiết học cuối cùng thật ý nghĩa cùng với cô.

Ngày hôm đó, lớp em học rất ngoan và nghiêm túc. Từ trước đến nay, chưa tiết học nào mà lớp em yên ắng lắng nghe cô giảng bài đến vậy. Mấy bạn nam nghịch ngợm thường bày trò nói chuyện riêng, nay cũng ngoan ngoãn ngồi yên ở cuối lớp nghe cô giảng. Giọng giảng bài của cô vẫn dịu dàng và dễ hiểu như trước đây, chỉ là hôm nay nghe sao có chút buồn. Bây giờ, em mới nhận ra rằng, tóc của cô Hà đã lấm tấm bạc như bà của em. Đôi bàn tay cô cũng đã nhăn nheo sau biết bao chuyến đò đưa người học trò đến bến. Khóe mắt cô khi cười cũng đã hằn vết chân chim. Vậy là cô Hà yêu quý của chúng em đã đến lúc phải nghỉ hưu thật rồi đấy.

15 phút cuối cùng của tiết học, lớp trưởng mạnh dạn đứng dậy, đại diện cả lớp có đôi lời phát biểu để chia tay cô. Rõ là đã tập rất nhiều lần, thế mà bạn ấy cứ nghẹn ngào, nói mãi mới xong bài phát biểu. Cô Hà đứng trên bục giảng cũng đỏ hoe cả hai mắt. Sau đó, chúng em gửi tặng cô những tấm thiệp nhỏ viết những lời cảm ơn chân thành nhất tự đáy lòng mình. Tất cả được để vào một chiếc hộp giấy, để cô có thể mang về nhà sau tiết học. Những phút cuối cùng, chúng em đã ôm chầm lấy cô, như ôm người mẹ của mình. Giây phút chia xa thật bịn rịn và lưu luyến. Bởi sau hôm nay, cô Hà sẽ không còn đến trường giảng dạy nữa.

Tiết học kết thúc, chuông báo hiệu giờ ra chơi vang lên dồn dập. Nhưng lạ thay, chẳng bạn nào háo hức chạy ngay ra sân như mọi hôm. Bởi ai cũng đang rất buồn khi phải xa cô giáo. Chúng em chỉ mong tiết học ấy kéo dài thêm nữa, để được là học trò của cô thêm vài phút. Nhưng rồi tiết học cũng phải dừng lại trong sự tiếc nuối vô bờ. Em mong cô Hà sẽ bắt đầu một hành trình mới với nhiều niềm vui mới. Còn chúng em sẽ cố gắng học tập chăm ngoan, như lời cô đã dặn.

Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4 - Mẫu 9

Tiết học đáng nhớ nhất với em, có lẽ là tiết học cuối cùng với cô giáo Ngân Hà – giáo viên dạy môn Tiếng Anh của lớp em, trước khi cô về nghỉ hưu.

Cô Ngân Hà đã dạy lớp em, từ khi chúng em học lớp 1 đến nay, vì vậy cả cô và trò đều rất gắn bó, yêu thương nhau. Khi biết tin cô sẽ không dạy lớp chúng em nữa, bạn nào cũng buồn lắm. Nhưng rồi chúng em đã xốc lại tinh thần, để chuẩn bị cho một tiết học cuối cùng thật ý nghĩa cùng với cô.

Ngày hôm đó, lớp em học rất ngoan và nghiêm túc. Từ trước đến nay, chưa tiết học nào mà lớp em yên ắng lắng nghe cô giảng bài đến vậy. Mấy bạn nam nghịch ngợm thường bày trò nói chuyện riêng, nay cũng ngoan ngoãn ngồi yên ở cuối lớp nghe cô giảng. Giọng giảng bài của cô vẫn dịu dàng và dễ hiểu như trước đây, chỉ là hôm nay nghe sao có chút buồn. Bây giờ, em mới nhận ra rằng, tóc của cô Hà đã lấm tấm bạc như bà của em. Đôi bàn tay cô cũng đã nhăn nheo sau biết bao chuyến đò đưa người học trò đến bến. Khóe mắt cô khi cười cũng đã hằn vết chân chim. Vậy là cô Hà yêu quý của chúng em đã đến lúc phải nghỉ hưu thật rồi đấy.

15 phút cuối cùng của tiết học, lớp trưởng mạnh dạn đứng dậy, đại diện cả lớp có đôi lời phát biểu để chia tay cô. Rõ là đã tập rất nhiều lần, thế mà bạn ấy cứ nghẹn ngào, nói mãi mới xong bài phát biểu. Cô Hà đứng trên bục giảng cũng đỏ hoe cả hai mắt. Sau đó, chúng em gửi tặng cô những tấm thiệp nhỏ viết những lời cảm ơn chân thành nhất tự đáy lòng mình. Tất cả được để vào một chiếc hộp giấy, để cô có thể mang về nhà sau tiết học. Những phút cuối cùng, chúng em đã ôm chầm lấy cô, như ôm người mẹ của mình. Giây phút chia xa thật bịn rịn và lưu luyến. Bởi sau hôm nay, cô Hà sẽ không còn đến trường giảng dạy nữa.

Tiết học kết thúc, chuông báo hiệu giờ ra chơi vang lên dồn dập. Nhưng lạ thay, chẳng bạn nào háo hức chạy ngay ra sân như mọi hôm. Bởi ai cũng đang rất buồn khi phải xa cô giáo. Chúng em chỉ mong tiết học ấy kéo dài thêm nữa, để được là học trò của cô thêm vài phút. Nhưng rồi tiết học cũng phải dừng lại trong sự tiếc nuối vô bờ. Em mong cô Hà sẽ bắt đầu một hành trình mới với nhiều niềm vui mới. Còn chúng em sẽ cố gắng học tập chăm ngoan, như lời cô đã dặn.

Đánh giá

0

0 đánh giá