TOP 20 Dàn ý Chuyến đi tham quan di tích lịch sử 2024 SIÊU HAY

250

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh đang trong quá trình ôn tập tài liệu Dàn ý Chuyến đi tham quan di tích lịch sử gồm 7 dàn ý giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho kì thi môn Ngữ văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Dàn ý Chuyến đi tham quan di tích lịch sử

Dàn ý Chuyến đi tham quan di tích lịch sử - Mẫu 1

1. Mở bài:
- Giới thiệu khái quát về chuyến đi tham quan di tích lịch sử.
2. Thân bài:
- Mục đích của chuyến tham quan di tích lịch sử:
+ Được hiểu về cội nguồn lịch sử.
+ Được trải nghiệm.
- Diễn biến của chuyến tham quan:
+ Trên đường đi.
+ Những điểm đến thăm.
+ Những hoạt động chính trong chuyến đi.
- Những ấn tượng về những đặc điểm nổi bật của di tích lịch sử:
+ Cảnh vật xung quanh.
+ Con người.
+ Những công trình kiến trúc.
3. Kết bài:
- Cảm xúc, suy nghĩ của em về chuyến đi.

TOP 20 Dàn ý Chuyến đi tham quan di tích lịch sử 2024 SIÊU HAY (ảnh 1)

Dàn ý Chuyến đi tham quan di tích lịch sử - Mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu chung về chuyến tham quan: thời gian, địa điểm.

2. Thân bài

- Trước chuyển tham quan: chuẩn bị đồ dùng cá nhân, cảm thấy vô cùng háo hức…

- Trong chuyến tham quan: phương tiện di chuyển, hoạt động trong chuyến tham quan, miêu tả đôi nét về khung cảnh khu di tích lịch sử…

- Sau chuyến đi: cảm thấy thích thú, tự hào về đất nước…

3. Kết bài

Suy nghĩ về chuyến đi thăm di tích lịch sử.

Dàn ý Chuyến đi tham quan di tích lịch sử - Mẫu 3

Mở bài:

- Giới thiệu Địa Đạo Củ Chi

- Lí do đến thăm (Ai tổ chức? Dịp nào? Tại sao đến: VD: để tìm hiểu thêm về văn hóa, lịch sử giải phóng miền Nam, chiến tranh Đông Dương)

- Để lại ấn tượng sâu sắc về một thời chiến tranh oanh liệt.

Thân bài:

- Tả bao quát:

+ Kể về những kế hoạch bàn với bạn bè ở lớp (phân công làm gì, giờ giấc hành trình)

+ Kể chuyến đi trên con đường dốc, ngoằn ngoèo + tâm trạng

+ Tâm trạng khi từ xa nhìn thấy bảng chữ: "Địa đạo Củ Chi"

+ Giới thiệu sơ về Địa đạo

+ Tả bao quát địa đạo Củ Chi + tâm trạng

+ Kể trình tự các nơi được đến thăm (kho lương thực, hầm bẫy, nơi bàn quân sự, nơi ăn uống,...)

+ Kể + tả các lối đi

+ Kể những thứ mà hướng dẫn viên làm

+ Kể những hoạt động tìm hiểu lịch sử (trò chơi, giải đáp,...)

+ Tâm trạng của em

Kết bài:

Tâm trạng, cảm nghĩ, hứa hẹn…

TOP 20 Dàn ý Chuyến đi tham quan di tích lịch sử 2024 SIÊU HAY (ảnh 2)

Dàn ý Chuyến đi tham quan di tích lịch sử - Mẫu 4

Mở bài: Em cần nêu lí do có cuộc đi thăm di tích lịch sử. Đó là di tích nào? Ở đâu? Các thành viên gồm những ai? (ví dụ: Theo cơ quan bố đi du lịch xuyên Việt và được thăm dinh Độc Lập).:

Cảm xúc của em khi, được đi thăm di tích lịch sử (Gợi ý: Tâm trạng náo nức vì được nghe các bác, các cô nói sẽ đến thăm dinh lũy cuối cùng của mấy đời Tổng thống Ngụy; hình dung tưởng tượng dinh Độc Lập giống như Tử Cấm Thành trong phim Trung Quốc hay dinh Bảo Đại ở Đà Lạt)

Thân bài:

Quang cảnh khu di tích:

+ Đường vào khu di tích như thế nào? Có gì đặc biệt với em? (Đại lộ thênh thang, người xe đi lại như mắc cửi. Cổng vào dinh dẫn đến khuôn viên rộng lớn có nhiều cây xanh, thảm cỏ trước dinh có hình ô van,...).

+ Những hiện vật còn lại ở khu,di tích: Hai chiếc xe tăng mang số hiệu 843 và 390 đã húc tung cổng dinh Độc Lập lúc 10 giờ 45 phút trưa ngày 30 - 4 - 1975; chiếc máy bay F5E do phi công Nguyễn Thành Trung lái ném bom xuống dinh Độc Lập được trưng bày ở khuôn viên của dinh để du khách tham quan, tìm hiểu,...).

+ Một hình ảnh cụ thể để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với em ở khu di tích (lá cờ, con dấu, huân huy chương thứ hạng cao của chế độ cũ do bộ đội ta thu được trong dinh Độc Lập ngày chiến thắng được trưng bày tại phòng triển lãm chính đặt ở tầng 1 trong dinh,...).

Kết bài: Chia tay, cảm nghĩ của em về khu di tích, về lịch sử để lại của cha ông...

Dàn ý Chuyến đi tham quan di tích lịch sử - Mẫu 5

1. Mở bài

Dẫn dắt, giới thiệu về chuyến thăm di tích lịch sử.

2. Thân bài

a. Khái quát về chuyến đi

- Hoàn cảnh: thời gian, địa điểm,...

- Những người tham gia: gia đình, thầy cô, bạn bè…

b. Kể lại chuyến đi

- Hành trình của chuyến đi:

  • Trước chuyến đi: chuẩn bị đồ dùng cá nhân; tâm trạng háo hức và hồi hộp,...

  • Trong chuyến đi: phương tiện di chuyển (máy bay, tàu hỏa, ô tô…); những việc đã làm (ngắm nhìn phong cảnh trên đường, trò chuyện cùng mọi người, tham gia các hoạt động tập thể,...)

  • Trong chuyến đi: tham quan di tích lịch sử, lắng nghe hướng dẫn viên kể chuyện; tham gia các hoạt động của chuyến đi; thưởng thức những món ăn ngon…

  • Trên đường về: nghỉ ngơi, trò chuyện với người đi cùng,....

- Sự việc đáng nhớ xảy ra trong chuyến đi: thưởng thức những món ăn hấp dẫn; biết thêm nhiều kiến thức bổ ích,…

- Cảm xúc, suy nghĩ sau chuyến đi: vui vẻ, hạnh phúc, tiếc nuối…

3. Kết bài

Nêu cảm nhận, suy nghĩ về chuyến đi của bản thân.

Dàn ý Chuyến đi tham quan di tích lịch sử - Mẫu 6

Mở Bài:

- Giới thiệu chung: Cuộc đi do ai tổ chức? Đi vào dịp nào? Thăm di tích nào?

Thân Bài:

- Diễn biến cuộc đi thăm:

+ Tả lại cảnh đẹp mà em đã đến thăm

+ Kể lại những chi tiết thú vị nhất trong chuyến đi

Kết Bài:

- Cảm nghĩ của em:

+ Gắn bó hơn với bạn bè thầy cô…

+ Hiểu và yêu thêm quê hương, đất nước.

Dàn ý Chuyến đi tham quan di tích lịch sử - Mẫu 7

Mở bài: Giới thiệu chung về nơi đó do ai tổ chức? khi nào đến đó?

Thân bài: Diễn biến cuộc đi thăm

Kết bài: Cảm nghĩ của em về nơi đó.

Đánh giá

0

0 đánh giá