Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 3: THỰC HÀNH LỰA CHỌN TRANG PHỤC(T2) MỚI NHẤT – CV5555. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 6. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
BÀI 3: THỰC HÀNH LỰA CHỌN TRANG PHỤC(T2)
I- Mục tiêu bài học
Thông qua bài tập thực hành giúp HS :
1. Kiến thức
- Nắm vững hơn những kiến thức đã học về lựa chọn trang phục.
- Lựa chọn được vải kiểu may phù hợp với bản thân, đạt yêu cầu thẩm mỹ và chọn
được một số vật dụng đi kèm phù hợp với áo quần đã chọn.
2. Kỹ năng
- Rèn luyện kỹ năng biết sử dụng trang phục đúng theo công dụng.
3. Thái độ
- Giáo dục HS biết giử gìn vệ sinh cá nhân.
*Kiến thức trọng tâm: Lựa chọn vải và kiểu may phù hợp với vóc dáng và mùa.
II- Chuẩn bị của GV và HS
1. GV: Mẫu vật quần, áo; Bảng phụ.
2. HS: §äc tr-íc bµi ë nhµ.
Gợi ý sử dụng CNTT: không
III. Tổ chức các hoạt động học tập
1.Ổn định lớp (1p): Kiểm diện HS
6A1……………………………..6A2……………………………………….
2. Kiểm tra bài cũ (5p)
H? Người mập, lùn nên chọn trang phục như thế nào cho thích hợp?
- Người mập, lùn nên chọn trang phục:
+ Vải màu tối. Mặt vải trơn, phẳng, mờ đục. Kẻ sọc dọc, hoa văn có dạng sọc dọc,
hoa nhỏ. Đường nét chính trên thân áo theo chiều dọc thân. Kiểu may vừa sát cơ
thể, tay chéo…
3. Bài mới
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS | TG | NỘI DUNG |
HĐ1: Hướng dẫn ban đầu | 10p | I. Chuẩn bị |
GV: Nêu yêu cầu bài thực hành: - Xác định vóc dáng của người mặc. - Xác định loại áo, quần hoặc váy và kiểu mẫu định may. - Lựa chọn vải phù hợp với loại áo, quần, kiểu may và vóc dáng cơ thể. -Lựa chọn vật dụng đi kèm phù hợp với áo quần đã chọn. GV: chia lớp ra làm 04 tổ. -Tổ 1: lựa chọn trang phục cho người cân đối. -Tổ 2: lựa chọn trang phục cho người cao gầy. -Tổ 3: lựa chọn trang phục cho người thấp bé. -Tổ 4: lựa chọn trang phục cho người béo, lùn. HS: Thực hành theo tổ, nhắc lại kiến thức lí thuyết. HĐ2: Thảo luận trong tổ học tập * Mỗi HS trình bày phần viết của mình trong tổ +Các bạn góp ý kiến * GV theo dõi các tổ thảo luận để nhận xét cuối tiết thực hành * Gọi một HS đại diện cho tổ trình bày phần bài viết của mình HĐ4:Nhận xét-tổng kết đánh giá kết quả và kết thúc thực hành * GV nhận xét đánh giá về : - Tinh thần làm việc các tổ, tổ nào tích cực, tổ nào không tích cực. -Tổ nào nội dung đạt được so với yêu cầu. - GV nhận xét đánh giá kết quả thực hành của học sinh |
15p 10p |
- Một số mẫu trang phục phù hợp của các em Hs. - Các kiểu may khác nhau. - Một số vật dụng đi kèm: giày, dép, mũ,... II.Thực hành 1. Thảo luận nhóm học tập. 2. Nhận xét - đánh giá. |
4. Kết thúc (2p)
- Gv nhận xét giờ thực hành về các mặt: Ý thức chuẩn bị, thái độ học tập, mức
độ hoàn thiện công việc.
5. HDVN (2p)
- Chuẩn bị trước bài “Sử dụng và bảo quản trang phục”
- Sưu tầm một số tranh, ảnh về trang phục ( áo dài, lễ hội, thể thao… )