Giáo án Sinh học 9 Bài 55: Ô nhiễm môi trường (tiếp theo) mới nhất - CV5512

Tải xuống 3 2.5 K 4

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án Sinh học 9 Bài 55: Ô nhiễm môi trường (tiếp theo) mới nhất - CV5512. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án sinh học 9. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.

                                                         Bài 55: Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG (Tiếp)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
+ HS biết được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, từ đó có thức bảo vệ môi
trường sống
2. Kỹ năng:
+ Rèn kỹ năng quan sát kênh hình, thu thập thông tin, liên hệ ở địa phương có
những hoạt động nào của con người có thể làm suy giảm hay mất cân bằng sinh
thái
+ Kỹ năng hoạt động nhóm
3. Thái độ
+ Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường sống
4. Năng lực:
- Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề
- Năng lực phản hồi, lắng nghe tích cực, hợp tác trong quá trình thảo luận.
- Năng lực thể hiện sự tự tin trong trình bày ý kiến cá nhân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
- GV: Tư liệu về môi trường và phát triển bền vững
- HS: Tranh ảnh về môi trường bị ô nhiễm;
Tranh ảnh về sử lý rác thải;
Tranh ảnh trồng rừng, trồng rau sạch
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
1. Kiểm tra bài cũ:
Em hãy cho biết các tác nhân gây ô nhiễm môi trường?
2. Bài mới:
A. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo tình huống/vấn đề học tập mà HS chưa thể giải quyết được
ngay...kích thích nhu cầu tìm hiểu, khám phá kiến thức mới.
- GV: cho các nhóm trao đổi bộ tranh sưu tầm
B. Hình thành kiến thức:
- Mục tiêu:Trang bị cho HS những KT mới liên quan đến tình huống/vấn đề học
tập nêu ra ở HĐ Khởi động.
Hoạt động : Hạn chế ô nhiễm môi trường
Nêu được hậu quả của ô nhiễm ảnh hưởng tới sức khỏe và gây ra nhiều bệnh tật
cho con người, nêu được các biện pháp hạn chế ô nhiễm trên thế giới và địa
phương

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung
B1: GV: Yêu cầu HS
quan sát tranh H55.1-4
SGK đồng thời các tranh
ảnh mô tả hiện trạng môi
trường mà các em sưu
tầm được.
B2: GV: Từ những thông
tin các em vừa nghiên
cứu, thảo luận nhóm hoàn
thành bảng 55 trang 168
B3: GV nhận xét chung
và đưa ra đáp án đúng
- Kết luận chung
- HS quan sát tranh ảnh
trong SGK và sưu tâm được
trong sách báo
- Các nhóm trao đổi chéo bộ
tranh sưu tầm
- Các nhóm thảo luận thống
nhất ý kiến, hoàn thành bảng
55
- Đại diện nhóm trình bày
bảng 55. Các nhóm khác
quan sát, nhận xét, bổ sung
- HS hoàn thiện bảng 55 vào
vở
- HS đọc kết luận SGK
1- a, b, d, e, g, i, k, l, m,
o 2
- c, d, e, g, i. k, l, m, o
3- g, k, l, n
4- d, e, g, h, k, l
5- g, k, l
6- c, d, e, g, k, l, m, n
7- g, k, i, o, p
8- g, i, k, o, p

3.củng cố:
- Mục tiêu: Giúp HS hoàn thiện KT vừa lĩnh hội được.
Nêu các biện pháp hạn chế gây ô nhiếm môi trường
4.Vận dụng, mở rộng:
Mục tiêu:
- Giúp HS vận dụng được các KT-KN trong cuộc sống, tương tự tình huống/vấn đề
đã học.
- Giúp HS tìm tòi, mở rộng thêm những gì đã được học, dần hình thành nhu cầu
học tập suốt đời.
-Em đã có hành động cụ thể gì để giảm ô nhiễm môi trường ở địa phương?
5.Dặn dò
- Học bài và trả lời câu hỏi theo SGK
- Các nhóm chuẩn bị nội dung “ Điều tra tình hình ô nhiễm môi trường” ở các bảng
56.1-3 SGK.
* Rút kinh nghiệm bài học:
………………………………………………………………………………………
…………
 

Xem thêm
Giáo án Sinh học 9 Bài 55: Ô nhiễm môi trường (tiếp theo) mới nhất - CV5512 (trang 1)
Trang 1
Giáo án Sinh học 9 Bài 55: Ô nhiễm môi trường (tiếp theo) mới nhất - CV5512 (trang 2)
Trang 2
Giáo án Sinh học 9 Bài 55: Ô nhiễm môi trường (tiếp theo) mới nhất - CV5512 (trang 3)
Trang 3
Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống