Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức tuần 9

Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức Tập 1, Tập 2 giúp học sinh ôn luyện Tiếng Việt lớp 3
Tailieumoi giới thiệu đến quý Thầy/Cô, phụ huynh và các em học sinh lớp 3 Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Tuần 9 Kết nối tri thức như là Đề kiểm tra Tiếng Việt lớp 3 cuối Tuần 9. Tài liệu Phiếu bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Tuần 9 gồm 4 trang với nhiều bài tập đa dạng giúp Thầy/Cô có thêm tài liệu tham khảo.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Chỉ 300k mua trọn bộ Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức cả năm bản word có lời giải chi tiết 

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức - Tuần 9

TIẾNG VIỆT - TUẦN 9

I. Luyện đọc diễn cảm

PHẦN THƯỞNG

Na là một cô bé tốt bụng. Ở lớp, ai cũng mến em. Em gọt bút chì giúp bạn Lan. Em cho bạn Minh nửa cục tẩy. Nhiều lần, em làm trực nhật giúp các bạn bị mệt... Na chỉ buồn vì em học chưa giỏi.

     Cuối năm học, cả lớp bàn tán về điểm thi và phần thưởng. Riêng Na chỉ lặng yên nghe các bạn. Em biết mình chưa giỏi môn nào.

     Một buổi sáng, vào giờ ra chơi, các bạn trong lớp túm tụm bàn bạc điều gì đó có vẻ bí mật lắm. Rồi các bạn kéo nhau đến gặp cô giáo.

Cô giáo cho rằng sáng kiến của các bạn rất hay.

Ngày tổng kết năm học, từng học sinh giỏi bước lên bục nhận phần thưởng. Cha mẹ các em cũng hồi hộp. Bất ngờ, cô giáo nói:

- Bây giờ, cô sẽ trao phần thưởng đặc biệt. Đây là phần thưởng cả lớp đề nghị tặng bạn Na. Na học chưa giỏi, nhưng em có tấm lòng thật đáng quý.

Na không hiểu mình có nghe nhầm không. Đỏ bừng mặt, cô bé đứng dậy bước lên bục. Tiếng vỗ tay vang dậy. Mẹ của Na lặng lẽ chấm khăn lên đôi mắt đỏ hoe.

Phỏng theo BLAI-TƠN

(Lương Hùng dịch)

II. Đọc hiểu văn bản

1. Na đã làm những việc tốt gì giúp các bạn trong lớp?

A. gọt bút chì giúp Lan

B. gọt bút chì giúp Lan, cho Minh nửa cục tẩy

C. gọt bút chì giúp Lan, cho Minh nửa cục tẩy, trực nhật giúp các bạn bị mệt

2. Vì sao khi nghe cả lớp bàn tán về điểm thi và phần thưởng Lan chỉ lặng yên?

A. Vì Na biết mình học chưa giỏi.

B. Vì Na không tham gia được vào buổi tổng kết.

C. Vì Na là một cô bé tốt bụng, ai cũng mến em.

3. Theo em, điều bí mật được các bạn của Na bàn bạc là gì?

...........................................................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................................................

4. Vì sao các bạn và cô giáo muốn trao phần thưởng cho Na?

A. Vì Na đã rất nỗ lực trong học tập.

B. Vì lòng tốt của Na dành cho mọi người.

C. Vì Na là người duy nhất không có phần thưởng

5. Câu chuyện Phần thưởng muốn nói với em điều gì?

A. Hãy làm việc tốt và giúp đỡ mọi người.

B. Hãy đoàn kết với bạn bè.

C. Hãy cố gắng học tập tốt để nhận được phần thưởng.

III. Luyện tập

6. Xếp các từ được gạch chân dưới đây vào nhóm thích hợp:

Na không hiểu mình có nghe nhầm không. Đỏ bừng mặt, cô bé đứng dậy bước lên bục. Tiếng vỗ tay vang dậy. Mẹ của Na lặng lẽ chấm khăn lên đôi mắt đỏ hoe.

- Từ ngữ chỉ sự vật:

- Từ ngữ chỉ hoạt động:

- Từ ngữ chỉ đặc điểm:

7. Viết tiếp để có câu giới thiệu, câu nêu hoạt động và câu nêu đặc điểm:

a) Na là

b) Giờ ra chơi, các bạn trong lớp

c) Đôi mắt của mẹ Na

8. Đặt câu kể phù hợp với mỗi tranh sau:

a)                                                                      b)

                                                

9. Điền dấu hai chấm vào vị trí thích hợp:

a) Na đã giúp các bạn trong lớp rất nhiều việc gọt bút chì giúp Lan, cho Minh nửa cục tẩy, trực nhật giúp các bạn bị mệt, …

b) Khi Na bước lên bục nhận thưởng, ai nấy đều mừng vui các bạn vỗ tay vang dậy, mẹ Na lặng lẽ chấm khăn lên đôi mắt đỏ hoe.

HƯỚNG DẪN ĐÁP ÁN

I. Luyện đọc diễn cảm

Học sinh đọc đúng chính tả, giọng điệu phù hợp với các nhân vật

II. Đọc – hiểu văn bản

1. C. gọt bút chì giúp Lan, cho Minh nửa cục tẩy, trực nhật giúp các bạn bị mệt

2. A. Vì Na biết mình học chưa giỏi.

3. Theo em, điều bí mật được các bạn bàn bạc là cùng nhau tặng cho Na một món quá vào buổi tổng kết.

4. B. Vì lòng tốt của Na dành cho mọi người.

5. A. Hãy làm việc tốt và giúp đỡ mọi người.

III. Luyện tập

6.

- Từ ngữ chỉ sự vật: cô bé, bục, khăn, đôi mắt

- Từ ngữ chỉ hoạt động: nghe, bước

- Từ ngữ chỉ đặc điểm: vang dậy, lặng lẽ, đỏ hoe

7.

a) Na là một học sinh ngoan, hay giúp đỡ bạn bè.

b) Giờ ra chơi, các bạn trong lớp tụ tập bàn về phần thưởng cuối năm học.

c) Đôi mắt của mẹ Na đỏ hoe vì xúc động.

8.

a) Các bạn học sinh đang hỏi thăm, an ủi bạn học sinh khó khăn hơn.

b) Bạn học sinh nam đang phát vở cho bạn học sinh nữ.

9.

a) Na đã giúp các bạn trong lớp rất nhiều việc: gọt bút chì giúp Lan, cho Minh nửa cục tẩy, trực nhật giúp các bạn bị mệt, …

b) Khi Na bước lên bục nhận thưởng, ai nấy đều mừng vui: các bạn vỗ tay vang dậy, mẹ Na lặng lẽ chấm khăn lên đôi mắt đỏ hoe.

Xem thêm các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Tuần 8

Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Tuần 9

Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Tuần 10

Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Tuần 11

Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Tuần 12

Tài liệu có 5 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống