Với Giáo án Toán lớp 5 Viết các số đo diện tích dưới dạng số thập phân mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 5.
Giáo án Toán lớp 5 Viết các số đo diện tích dưới dạng số thập phân
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Quan hệ giữa một số đơn vị đo diện tích thường dùng
2. Kĩ năng:
Luyện tập viết số đo dưới dạng số thập phân theo các đơn vị khác nhau.
3. Thái độ:
Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phấn màu
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản | Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học | |
---|---|---|
Hoạt động của thầy | Hoạt động của trò | |
I. Ổn định tổ chức II. KTBC |
- Cho HS hát - Gọi HS chữa bài - Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo khối lượng liền kề. → nhận xét, điểm |
- HS hát đầu giờ - 1 HS lên bảng → nhận xét |
III. Bài mới |
||
1. Giới thiệu |
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học |
|
2. Nội dung |
||
* Ôn lại hệ thống đơn vị đo diện tích |
- GV cho HS nêu lại lần lượt các đơn vị đo diện tích đã học rồi viết bảng. |
- 2 - 3 HS nêu |
- Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện tích liền kề và một số đơn vị đo khác.
|
- Mỗi HS TL 1 phép tính đổi |
|
* Làm BT mẫu 3m2 5dm2 = ? dm2 |
- GV nêu VD và hướng dẫn đổi
|
- Chú ý nghe và quan sát VD mẫu |
45dm2 = ? m2 |
- GV yêu cầu HS thảo luận VD 2 → n.xét |
- HSTL theo nhóm đôi Đại diện các nhóm TL → n.xét |
* Thực hành + Bài 1: Viết số TP thích hợp vào chỗ chấm MT: HS viết đúng STP theo yêu cầu. |
- Gọi HS đọc yêu cầu, lên bảng |
- 1 HS đọc 2 HS lên bảng, mỗi em làm 1 cột. Cả lớp làm vở → n.xét |
- Trong bảng đơn vị đo diện tích, mỗi hàng đơn vị đo ứng với mấy chữ số. |
- 2 - 3 HSTL |
|
+ Bài 2: Viết STP thích hợp vào chỗ chấm MT: HS viết đúng STP theo đơn vị diện tích của bài toán. |
- Gọi HS đọc yêu cầu - Nêu mối quan hệ giữa ha và km2 - Yêu cầu HS làm bài → N.xét |
- 1 HS đọc - Vài HS nêu - HS tự làm bài. 2 HS lên bảng → n.xét |
+ Bài 3: Viết STP thích hợp vào chỗ chấm MT: HS viết đúng đơn vị đo diện tích dưới dạng STP |
- GV tiến hành tương tự bài 2 |
|
IV. Củng cố
V. Dặn dò. |
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - GV nhận xét tiết học - Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. |
- 1,2 học sinh trả lời. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..............................................................................
..............................................................................
..............................................................................