Giáo án Viết các số đo độ dài dưới dạng số thập phân (2024) mới nhất - Toán lớp 5

Tải xuống 5 2.9 K 8

Với Giáo án Toán lớp 5 Viết các số đo độ dài dưới dạng số thập phân mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 5.

Giáo án Toán lớp 5 Viết các số đo độ dài dưới dạng số thập phân

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

Bảng đơn vị đo độ dài.

Quan hệ giữa các đơn vị đo liền kề và quan hệ giữa một số đơn vị đo thông dụng

2. Kĩ năng:

Luyện tập viết số đo độ dài dưới dạng STP.

3. Thái độ:

Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

1. Giáo viên: Bảng phụ - Phấn màu.

2. Học sinh:SGK, vở, bút.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC

Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò

I. Ổn định tổ chức

II. KTBC

- Cho HS hát

? Muốn so sánh 2 STP ta làm thế nào

Đọc STP:  0,125    3,45       9,6

Viết STP

- HS hát đầu giờ

- 2 HS đọc ghi nhớ và chữa BT

 

- GV nhận xét.

- HS khác nhận xét

III. Bài mới

   

1. Giới thiệu bài

- "Viết các số đo độ dài dưới dạng STP"

 

2. Nội dung HĐ

- GV cho HS nêu lại các đơn vị đo độ dài từ lớn đến bé

- HS nêu lần lượt

Nêu các đơn vị đo độ dài đã học

Giáo án Toán lớp 5 bài Viết các số đo độ dài dưới dạng số thập phân mới, chuẩn nhất

 

Cho HS nêu quan hệ giữa các đơn vị đo liền kề

- Hãy suy nghĩ và phát biểu NX chung (khái quát hóa) về quan hệ giữa các đơn vị đo liền kề

? Hãy thảo luận nhóm đôi để đi đến phát biểu chính xác

- HS phát biểu

- HS thảo luận nhóm

- Trình bày phát biểu

Mỗi đơn vị đo độ dài gấp 10 lần đơn vị liền sau nó

Cho HS nêu quan hệ giữa 1 số đơn vị đo độ dài thông dụng

- Yêu cầu HS nêu (GV đặt câu hỏi)

? 1km bằng bao nhiêu mét.

Giáo án Toán lớp 5 bài Viết các số đo độ dài dưới dạng số thập phân mới, chuẩn nhất

- Lần lượt từng HS đứng lên trả lời

Ví dụ

- GV nêu VD chỉ cho HS cách làm

6m 4dm = ......... m

Yêu cầu HS làm tương tự với VD1

- HS khá lên bảng chữa bài

 

- Cho HS làm tiếp:

          8dm 3cm = .......... dm

          8m 23cm = .......... m

          8m 4cm = ............ m

- HS nêu cách làm và tự làm

3. Luyện tập

   

Bài 1: Viết STP vào chỗ chấm

MT: HS viết đúng STP theo yêu cầu

- Đọc đề bài

- HS đọc đề và tự làm bài vào vở

- Từng HS chữa bài

Bài 2: Viết số đo dưới dạng STP

MT: HS viết được số đo hai đơn vị thành số đo dưới dạng STP với đơn vị thích hợp.

- Hướng dẫn HS làm chung ý đầu

? Yêu cầu của đề bài như vậy nghĩa là gì

3m 4dm = ......... m

3m 4dm = Giáo án Toán lớp 5 bài Viết các số đo độ dài dưới dạng số thập phân mới, chuẩn nhất m = 3,4m

- Tức là viết STP thích hợp vào chỗ chấm

- HS làm bài

Bài 3: Viết STP thích hợp vào chỗ chấm

MT: HS viết đúng STP theo yêu cầu

- HS tự làm bài, sau đó cả lớp thống nhất kết quả

HS tự làm bài

IV. Củng cố

 

V. Dặn dò.

- Yêu cầu hs  nhắc lại nội dung tiết học.

-  GV nhận xét tiết học

- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.

- 1,2 học sinh trả lời.

IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:

..............................................................................

..............................................................................

..............................................................................

Xem thêm
Giáo án Viết các số đo độ dài dưới dạng số thập phân (2024) mới nhất - Toán lớp 5 (trang 1)
Trang 1
Giáo án Viết các số đo độ dài dưới dạng số thập phân (2024) mới nhất - Toán lớp 5 (trang 2)
Trang 2
Giáo án Viết các số đo độ dài dưới dạng số thập phân (2024) mới nhất - Toán lớp 5 (trang 3)
Trang 3
Giáo án Viết các số đo độ dài dưới dạng số thập phân (2024) mới nhất - Toán lớp 5 (trang 4)
Trang 4
Giáo án Viết các số đo độ dài dưới dạng số thập phân (2024) mới nhất - Toán lớp 5 (trang 5)
Trang 5
Tài liệu có 5 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống