Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 9 BÀI 4: THỰC HÀNH SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ ĐO ĐIỆN (T2) MỚI NHẤT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 9. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
BÀI 4: THỰC HÀNH SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ ĐO ĐIỆN (T2)
Biết cách sử dụng một số đồng hồ thông dụng.
Đo được điện năng tiêu thụ của mạch điện
Nghiên cứu, tham khảo những tài liệu có nội dung liên quan.
Chuẩn bị: Ampe kế điện – từ ( thang đo 1A) Vôn kế điện – từ ( thang đo 300V) , oát kế, ôm kế, đồng hồ vạn năng công tơ điện.
Kìm điện, tua vít, bút thử điện, dây dẫn.
Nguồn điện xoay chiều 220V.
III. Tiến trình dạy học:
Hoạt động của thầy |
Hoạt động của trò |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Hoạt động 1:giới thiệu bài học(4 phút) |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||
-GV kiểm tra sự chuẩn bị vật liệu dụng cụ của học sinh. -GV giới thiệu mục tiờu bài học.
|
BÀI 4: THỰC HÀNH SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ ĐO ĐIỆN (TIẾP) |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Hoạt động 2. Tỡm hiểu cỏch sử dụng đồng hồ đo điện(30 phút) |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||
GV: chia nhóm thực hành GV:Nêu mục tiêu, yêu cầu của bài thực hành và nội quy thực hành. GV: Nêu rõ tiêu chí đánh giá:
GV: Gọi học sinh giải thích những kí hiệu ghi trên mặt công tơ điện GV: Cho học sinh nghiên cứu sơ đồ mạch điện công tơ điện trong SGK. GV: Mạch điện có bao nhiêu phần tử ? Kể tên những phần tử đó?
GV: Nguồn điện được nối với những đầu nào của công tơ điện ? GV: Phụ tải được nối với đầu nào của công tơ điện? GV: Dựa vào kết quả phân tích mạch điện công tơ điện ở trên GV hướng dẫn học sinh nối mạch điện theo sơ đồ mạch điện công tơ hình 4-2 SGK. GV: Hướng dẫn học sinh, làm mẫu cỏch đo điện năng tiêu thụ của mạch điện theo các bước sau: + Đọc và ghi chỉ số của công tơ trước khi tiến hành đo. + Quan sát tình trạng làm việc của công tơ. + Tính kết quả tiêu thụ điện năng sau 30/ GV: Đi tới các nhóm để hướng dẫn chi tiết, giải đáp thắc mắc.
GV: Cho học sinh viết báo cáo thực hành theo nội dung đã thực hành của bài trước GV: Chép mẫu báo cáo thực hành lên bảng học sinh làm bài;
|
I.Dụng cụ và vật liệu cần thiết. II.Nội dung và trỡnh tự thực hành 1.Tìm hiểu đồng hồ đo điện 2.Thực hành sử dụng đồng hồ đo điện. a.Đo điện năng tiêu thụ của mạch điện bằng công tơ điện. HS: Làm việc theo nhóm HS: Lần lượt lên đọc kí hiệu
HS: Làm vào bảng SGK (19)
HS: Nguồn điện được nối với đầu 1 và 3 của công tơ điện. HS: Phụ tải được nối với đầu 2 và 4 của công tơ điện. HS: Tiến hành đo điện năng
III. Báo cáo thực hành:
HS : Chép mẫu báo cáo thực hành. Báo cáo thực hành đo điện năng tiêu thụ của mạch điện Họ và Tên: 1:………………………. 2:……………………….. 3:………………………. Lớp: 9…………………..
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Hoạt động 3: Củng cố, giao nhiệm vụ về nhà(10 phút) |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Củng cố: GV: Hướng dẫn học sinh tự đánh và đánh giá chéo giữa các nhóm kết quả thực hành theo tiêu chí đã đặt ra trước khi bước vào thực hành. - Kết quả đo - Trình tự và thao tác đo Giao nhiệm vụ về nhà - Về nhà thực hành tập đọc các thang đo trên mặt đồng hồ, các kí hiệu, thao tác đo. - Đọc và xem lại phần 2 sử dụng đồng hồ để giờ sau thực hành.
|
-HS tự đánh giá
-HS ghi nhiệm vụ về nhà |
Rút kinh nghiệm
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................