Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 9 BÀI 4: THỰC HÀNH: SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ ĐO ĐIỆN (T1) MỚI NHẤT - CV5555. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 9. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
BÀI 4: THỰC HÀNH: SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ ĐO ĐIỆN (T1)
- Học sinh biết được công dụng, cách sử dụng một số đồng hồ đo điện thông dụng
- Đo được điện trở bằng đồng hồ vạn năng
+ Đối với giáo viên:
- Nghiên cứu SGK và các tài liệu có liên quan
- Một số loại đồng hồ như: Vôn kế, ampe kế, oát kế, công tơ điện, đồng hồ vạn năng
+ Đối với học sinh:
Sĩ số, trực nhật vệ sinh
? Kể tên, công dụng một loại đồng hồ mà em biết
? Kể tên, công dụng của các dụng cụ cơ khí dùng trong nghề điện
Hoạt động 1: Định hướng
H: Đọc mục tiêu của bài
G: Nêu công dụng, mục tiêu cần đạt được của tiết thứ nhất: Biết công dụng, cách sử dụng: Ampe kế, Vôn kế, công tơ điện
Hoạt động 2: Chuẩn bị và nêu yêu cầu bài thực hành
G:- Chia nhóm thực hành: 10nhóm/lớp
- Chỉ định nhóm trưởng, giao nhiệm vụ cho các nhóm trưởng
+ Nhận dụng cụ thực hành
+ Hướng dẫn các thành viên trong nhóm kiểm tra dụng cụ về số lượng và chất lượng
+ Đọc kết quả thu hoạch
+ Kết quả thực hành ( 7đ )
+ Thực hiện đúng quy trình thực hành, thao tác chính xác ( 1đ )
+ Thái độ thực hành nghiêm túc, đảm bảo vệ sinh môi trường ( 2đ )
H: - Kiểm tra các đồng hồ vừa được giao
Hoạt động 3: Tìm hiểu đồng hồ đo điện
H: - Đọc nội dung phần tìm hiểu đồng hồ đo điện
- Nêu các công việc cần làm
G: Phát phiếu thực hành – Nội dung:
Nhóm:…..
phiếu thực hành
Lớp: ……. Bài 4 – Phần 1: Tìm hiểu đồng hồ đo điện
- Vẽ kí hiệu quan sát được….
- Giải thích ý nghĩa….
- Chức năng….
- Các thang đo…..
- Cấu tạo bên ngoài……
+ Các bộ phận chính
+ Chức năng các bộ phận
Các nội dung tìm hiểu tương tự với vôn kế
Các nội dung tìm hiểu tương tự với vôn kế và ampe kế
H:- Quan sát đồng hồ đo điện
- Ghi thu hoạch
G: Theo dõi, uốn nắn, chỉ dẫn
H:- Ngừng thực hành
G: Thu, nhận xét, cho điểm phiếu thực hành của 1 nhóm
H:- Căn cứ nhạn xét của G, tự nhận xét vào phiếu thực hành của nhóm mình
G:- Nhận xét giờ thực hành
...........................................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................