Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 9 BÀI 4: THỰC HÀNH SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ ĐO ĐIỆN (T1) MỚI NHẤT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 9. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
BÀI 4: THỰC HÀNH SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ ĐO ĐIỆN (T1)
+ Sau khi học song học sinh biết được chức năng của một số đồng hồ đo điện
+ Biết cách sử dụng một số đồng hồ thông dụng.
+Đo được điện năng tiêu thụ của mạch điện
+Nghiên cứu, tham khảo những tài liệu có nội dung liên quan.
+Chuẩn bị: Ampe kế điện – từ ( thang đo 1A) Vôn kế điện – từ ( thang đo 300V) , oát kế, ôm kế, đồng hồ vạn năng công tơ điện.
+Kìm điện, tua vít, bút thử điện, dây dẫn.
+Nguồn điện xoay chiều 220V.
Liên môn lí 7 bài 24,25 , lí 9 bài 2, công nghệ 8 bài49
Tích hợp tiết kiệm điện năng
III. Tiến trình dạy học:
? Em hãy nêu tên và công dụng của dụng cụ cơ khí trong bảng 3- 4?
Hoạt động của thầy |
Hoạt động của trò |
|||||||||||||||||||||||||
Hoạt động 1. Giới thiệu bài học(5 phút) |
||||||||||||||||||||||||||
Yêu cầu hs đọc mục I Muốn đo cường độ dùng điện, hiệu điện thế , điện năng tiêu thụ ta phải có những dụng cụ nào? Vật liệu và những thiết bị nào? |
Tiết 4 - Bài 4. Thực hành: Sử dụng đồng hồ đo điện I. Dụng cụ và vật liệu cần thiết.
- (SGK)
|
|||||||||||||||||||||||||
Hoạt động2. Chuẩn bị và nêu yêu cầu bài thực hành(5 phút). |
||||||||||||||||||||||||||
GV: chia nhóm thực hành GV:Nêu mục tiêu, yêu cầu của bài thực hành và nội quy thực hành. GV: Nêu rõ tiêu chí đánh giá: + Kết quả thực hành + Thực hiện đúng quy trình thực hành, thao tác chính xác. + Thái độ thực hành đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường. |
II. Nội dung và trình tự thực hành HS: chú ý mục tiêu, yêu cầu, nội dung, tiêu chí đánh giá bài thực hành |
|||||||||||||||||||||||||
Hoạt động 3. Tìm hiểu đồng hồ đo điện(20 phút) |
||||||||||||||||||||||||||
- GV: giao cho các nhóm đồng hồ đo điện: ampe kế, vôn kế, công tơ điện, đồng hồ vạn năng. GV: Giao nhiệm vụ thực hành cho các nhóm. GV: Dùng phiếu học tập yêu cầu học sinh giải thích ý nghĩa của kí hiệu trên mặt đồng hồ đo điện. Tích hợp tiết kiệm năng lượng GV chọn công tơ phù hợp với công suất tiêu thụ xác định đúng mức độ tiêu thụ năng lượng điện để có ý thức tiết kiệm. Nếu sử dụng công tơ có định mức lớn khi sử dụng đồ dùng điện cú công suất nhỏ sẽ không thông báo chính xác điện năng tiêu thụ. |
1.Tìm hiểu đồng hồ đo điện. HS: Làm việc theo nhóm theo các nội dung sau: + Đọc và giải thích những kí hiệu ghi trên mặt đồng hồ đo điện. + Chức năng của đồng hồ đo điện đo đại lượng gì? + Tìm hiểu chức năng của các núm điều khiển của đồng hồ đo điện.
|
|||||||||||||||||||||||||
Hoạt động 4. Củng cố và giao nhiệm vụ về nhà (4 Phút). |
||||||||||||||||||||||||||
Củng cố GV: Hướng dẫn học sinh tự đánh và đánh giá chéo giữa các nhóm kết quả thực hành theo tiêu chí đã đặt ra trước khi bước vào thực hành. - Kết quả đo - Trình tự và thao tác đo Giao nhiệm vụ về nhà GV: về nhà thực hành tập đọc các thang đo trên mặt đồng hồ, các kí hiệu, thao tác đo. - Đọc và xem trước phần 2 sử dụng đồng hồ. |
HS: tự đánh giá
HS: ghi nhiệm vụ về nhà |
Rút kinh nghiệm
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................