Nếu ông bà nội tặng cho em số tiết kiệm 20 triệu đồng, theo em, 20 triệu đồng đó là tài sản riêng của em hay tài sản chung của gia đình? Vì sao

208

Với giải Mở đầu trang 33 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 5: Một số chế định của pháp luật dân sự về hôn nhân và gia đình, thừa kế di sản giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải Chuyên đề KTPL 11 Bài 5: Một số chế định của pháp luật dân sự về hôn nhân và gia đình, thừa kế di sản

Mở đầu trang 33 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11: Nếu ông bà nội tặng cho em số tiết kiệm 20 triệu đồng, theo em, 20 triệu đồng đó là tài sản riêng của em hay tài sản chung của gia đình? Vì sao?

Lời giải:

- Nếu ông bà nội tặng cho em số tiết kiệm 20 triệu đồng, thì 20 triệu đồng đó là tài sản riêng của em. Vì: theo quy định tại điều 75 Luật Hôn nhân và gia đình:

+ Con cái có quyền có tài sản riêng.

+ Tài sản riêng của con bao gồm: tài sản được thừa kế riêng, được tặng cho riêng, thu nhập do lao động của con, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng của con và thu nhập hợp pháp khác. Tài sản được hình thành từ tài sản riêng của con cũng là tài sản riêng của con.

Đánh giá

0

0 đánh giá