Hãy chọn chi tiết/ sự kiện đáng nhớ nhất về một người em yêu quý để viết đoạn văn ngắn

253

Với giải Bài tập 6 trang 59 vở thực hành Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Phần viết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Ngữ văn 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Ngữ văn lớp 7 Phần viết

Bài tập 6 trang 59 VTH Ngữ Văn 7 Tập 1: Hãy chọn chi tiết/ sự kiện đáng nhớ nhất về một người em yêu quý để viết đoạn văn ngắn (5 – 7 câu) bộc lộ cảm xúc của mình.

Trả lời:

Đến bây giời, tôi vẫn còn nhớ mãi một kỉ niệm về cô dạy Ngữ Văn lớp 6 của tôi. Hôm đó, cô gọi tôi lên bảng để kiểm tra bài cũ. Nhưng tối hôm trước, tôi đã không học bài do mải xem phim. Khi nghe cô hỏi, tôi không trả lời được câu hỏi. Lúc đó, tôi nhìn thấy ánh mắt của cô rất buồn. Từ trước tới nay, tôi luôn là một học sinh chăm chỉ. Việc xảy ra ngày hôm nay có lẽ đã khiến cô cảm thấy thất vọng. Cô không trách mắng, mà yêu cầu tôi về chỗ. Cả buổi học hôm đó, tâm trạng của tôi rất nặng nề. Tôi tự trách bản thân. Cuối buổi học, tôi đã chủ động lên xin lỗi cô. Lời nhắc nhở của cô khiến tôi còn nhớ mãi. Nhờ có cô, tôi mới ý thức học tập chăm chỉ hơn.

Đánh giá

0

0 đánh giá