Hãy tưởng tượng để hoàn thiện đoạn văn mở bài, kết bài cho bài văn biểu cảm

826

Với giải Bài tập 5 trang 58 vở thực hành Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Phần viết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Ngữ văn 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Ngữ văn lớp 7 Phần viết

Bài tập 5 trang 58 VTH Ngữ Văn 7 Tập 1: Hãy tưởng tượng để hoàn thiện đoạn văn mở bài, kết bài cho bài văn biểu cảm về một người mà em yêu quý (khoảng 3 – 4 câu).

Mở bài: Mỗi dịp Tến đến, khi phiên chợ quê bắt đầu rộn ràng, tôi lại nhớ ngoại da diết.

............................................................................................................................

Kết bài: Ngoại đã đi thật xa những hình ảnh thân thương ấy chưa bao giờ mờ phai trong trái tìm tôi........................................................................................................................

Trả lời:

- Mở bài: Mỗi dịp Tến đến, khi phiên chợ quê bắt đầu rộn ràng, tôi lại nhớ ngoại da diết. Người mà đã luôn tiếp cho tôi động lực vươn lên trong cuộc sống và giúp đỡ, chỉ bảo tôi trong mọi vấn đề. Đó là lí do tôi luôn coi ngoại là người thầy, người cha thứ hai của mình.

- Kết bài: Ngoại đã đi thật xa những hình ảnh thân thương ấy chưa bao giờ mờ phai trong trái tìm tôi. Những kỉ niệm với ngoại dù buồn hay vui, đau thương hay những khoảnh khắc đầy hạnh phúc thì tôi vẫn luôn muốn khắc ghi trong lòng để mỗi khi nhớ, tôi luôn cảm thấy ngoại vẫn bên cạnh và chở che cho tôi.

Đánh giá

0

0 đánh giá