Tổ 3 có 6 bạn là Hà, Hiền, Hiệp, Hương, Hùng và Khánh. Chọn ngẫu nhiên 1 bạn trong tổ

243

Với giải Bài 2 trang 87 SBT Toán lớp 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài tập cuối chương 9 trang 87, 88 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Toán 7. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Toán lớp 7 Bài tập cuối chương 9 trang 87, 88

Bài 2 trang 87 SBT Toán 7 Tập 2: Tổ 3 có 6 bạn là Hà, Hiền, Hiệp, Hương, Hùng và Khánh. Chọn ngẫu nhiên 1 bạn trong tổ. Hãy nêu tập hợp các kết quả làm cho mỗi biến cố sau xảy ra.

A: “Tên của bạn được chọn bắt đầu bằng chữ cái “H”;

B: “Tên của bạn được chọn không chứa chữ “g”;

C: “Tên của bạn được chọn có chứa dấu huyền”.

Kết quả nào làm cho cả 3 biến cố trên cùng xảy ra?

Lời giải:

• Có 5 bạn trong tổng số 6 bạn Hà, Hiền, Hiệp, Hương, Hùng, Khánh có tên bắt đầu bằng chữ H là Hà, Hiền, Hiệp, Hương, Hùng, do đó tập hợp các kết quả để biến cố A: “Tên của bạn được chọn bắt đầu bằng chữ cái “H” xảy ra là A = {Hà; Hiền; Hiệp; Hương; Hùng}.

•Có 4 bạn trong tổng số 6 bạn Hà, Hiền, Hiệp, Hương, Hùng, Khánh có tên không chứa chữ “g” là Hà, Hiền, Hiệp, Khánh, do đó tập hợp các kết quả để biến cố B: “Tên của bạn được chọn không chứa chữ “g” xảy ra là B = {Hà; Hiền; Hiệp; Khánh}.

•Có 3 bạn trong tổng số 6 bạn có tên chứa dấu huyền là Hà, Hiền, Hùng, do đó tập hợp các kết quả để biến cố C: “Tên của bạn được chọn có chứa dấu huyền” xảy ra là C = {Hà; Hiền; Hùng}.

Các kết quả Hà và Hiền làm cho cả 3 sự kiện trên cùng xảy ra.

Đánh giá

0

0 đánh giá