Trong văn bản Chất làm gỉ, em thích nhân vật nào? Hãy viết một đoạn văn nêu lí do vì sao

1 K

Với giải Câu 2 trang 28 SBT Ngữ Văn lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Truyện khoa học viễn tưởng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 7. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 7 Bài 3: Truyện khoa học viễn tưởng

Câu 2 trang 28 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1: Trong văn bản Chất làm gỉ, em thích nhân vật nào? Hãy viết một đoạn văn nêu lí do vì sao em thích nhân vật ấy.

Trả lời:

Ví dụ về cách triển khai:

- Mở đoạn: Nêu tên nhân vật em thích.

- Thân đoạn: Nêu lí do vì sao em thích nhân vật ấy.

- Kết đoạn: Nêu cảm xúc, suy nghĩ hoặc ấn tượng của cá nhân em về nhân vật.

* Đoạn văn tham khảo:

   Nhân vật gây cho em nhiều ấn tượng nhất trong đoạn trích “Chất làm gỉ” là viên đại tá. Đại tá là một người hiền lành và lo cho các trung sĩ của mình. Khi nghe tin trung sĩ của mình thường xuyên bị căng thẳng và làm việc gì cũng không thành, ông đã gọi anh đến để anh ấy có thể lựa chọn và đưa ra nguyện vọng của mình. Chúng ta có thể thấy dù là người bộn bề công việc, nhưng ông vẫn luôn hiền dịu, điềm tĩnh và lo cho cảm xúc, sức khỏe của các trung sĩ. Tuy nhiên nếu đại tá hãy lắng nghe và để anh trung sĩ ấy chứng minh những gì mình làm thì sẽ không xảy ra những truyện đáng tiếc. Tóm lại dù có những sai sót nhưng đại tá vẫn là một người chính trực, mẫu mực và biết quan tâm đến cảm xúc của binh đoàn.

Đánh giá

0

0 đánh giá