Viết mở bài cho bài văn biểu cảm về một sự việc hoặc nhân vật mà em yêu thích trong đoạn trích Bạch tuộc

1.5 K

Với giải Câu 1 trang 28 SBT Ngữ Văn lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Truyện khoa học viễn tưởng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 7. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 7 Bài 3: Truyện khoa học viễn tưởng

Câu 1 trang 28 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1: Viết mở bài cho bài văn biểu cảm về một sự việc hoặc nhân vật mà em yêu thích trong đoạn trích Bạch tuộc đã học.

Trả lời:

Bài văn tham khảo

   “Bạch tuộc” là tác phẩm lì kì nói về câu chuyện khám phá đại dương đầy kì vì. Các nhân vật đều hiện lên mạnh mẽ, dùng cảm và hiên ngang, nhưng nhân vật gây cho em nhiều ấn tượng nhất trong đoạn trích là thuyền trưởng Nemo.

   Trong hình dung của em, thuyền trưởng Nemo là một người đàn ông cao lớn, giỏi giang. Ông đã tự mình sáng chế và điều khiển cả con tàu khổng lồ, cùng tất cả anh em bạn bè trên thuyền vượt qua bao nguy hiểm khó khăn để khám phá đại dương rộng lớn.

   Thể hiện ở câu nói, hành động ta có thể thấy Nemo là một người dũng cảm và vị tha. Không phải ai cũng dám lặn xuống tận đáy đại dương trên một con tàu lớn và đặt tính mạng của mình vào trạng thái nguy hiểm như vậy. Khi chiến đấu với con bạch tuộc khổng lồ, Nemo cũng không nề hà khó khăn nguy cấp, lăn xả chiến đấu cùng đồng đội và giành được chiến thắng. Cuối trận chiến, khi một người đồng đội chẳng may hi sinh, thuyền trưởng đã tỏ ra vô cùng buồn bã và quyết tâm làm gì đó để bù đắp cho người đó. Đây cũng chính là chi tiết khiến em cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ vị thuyền trưởng dũng cảm và luôn sống vì người khác. Bên cạnh đó, trận chiến khốc liệt với con quái thú khổng lồ cũng khơi gợi cảm giác nể phục, tự hào về sức mạnh của con người trước biển cả nói riêng, thiên nhiên rộng lớn nói chung.

   Nemo chính là biểu tượng về lòng dũng cảm và vị tha, xứng đáng là nhân vật truyền cảm hứng để sống tích cực và mạnh mẽ hơn, không ngại gian lao thử thách.

Phần mở bài trong bài văn trên là: “Bạch tuộc” là tác phẩm lì kì nói về câu chuyện khám phá đại dương đầy kì vì. Các nhân vật đều hiện lên mạnh mẽ, dùng cảm và hiên ngang, nhưng nhân vật gây cho em nhiều ấn tượng nhất trong đoạn trích là thuyền trưởng Nemo.

Đánh giá

0

0 đánh giá