Truyện viết về sự kiện gì? Vì sao truyện này có tính chất “viễn tưởng”

350

Với giải Câu 2 trang 26 SBT Ngữ Văn lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Truyện khoa học viễn tưởng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 7. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 7 Bài 3: Truyện khoa học viễn tưởng

Câu 2 trang 26 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1: (Câu hỏi 1, SGK) Truyện viết về sự kiện gì? Vì sao truyện này có tính chất “viễn tưởng”?

Trả lời:

- Truyện viết về sự kiện: một con tàu không gian gặp tình huống bất ngờ và hành trình éo le của viên phi công vũ trụ trong một lần lên sao Hỏa.

- Tính chất “viễn tưởng” cũng là một đặc điểm của truyện khoa học viễn tưởng; đó là tính dự báo về một tương lai xa của sự kiện được nói tới. (Viễn là xa; tưởng là tưởng tượng, cảnh trong tưởng tượng; viễn tưởng nghĩa chung là: cảnh, sự vật được hình dung, tưởng tượng ở một tương lai xa.)

Ví dụ: Văn bản Nhật trình Sol 6 viết về cuộc đổ bộ của đoàn phi hành gia lên Sao Hỏa, ngôi sao cách Trái Đất 225 triệu ki-lô-mét. Trong khi đó, cho đến nay, con người chỉ mới đặt chân được lên Mặt Trăng; Sao Hỏa vẫn còn trong mơ ước.

Đánh giá

0

0 đánh giá