Đọc thông tin và quan sát sơ đồ bảng 3.3,3.4 và các hình 3.6, 3.7

527

Với giải Câu hỏi trang 24 Lịch sử lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Sử học với các lĩnh vực khoa học khác giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Lịch sử 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Lịch sử lớp 10 Bài 3: Sử học với các lĩnh vực khoa học khác

Câu hỏi trang 24 Lịch sử 10: Đọc thông tin và quan sát sơ đồ bảng 3.3,3.4 và các hình 3.6, 3.7, hãy nêu vai trò của các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ đối với Sử học. Lấy ví dụ và phân tích.

Lịch Sử 10 Bài 3: Sử học với các lĩnh vực khoa học khác | Cánh diều (ảnh 7)Lịch Sử 10 Bài 3: Sử học với các lĩnh vực khoa học khác | Cánh diều (ảnh 8)Lịch Sử 10 Bài 3: Sử học với các lĩnh vực khoa học khác | Cánh diều (ảnh 9)Lịch Sử 10 Bài 3: Sử học với các lĩnh vực khoa học khác | Cánh diều (ảnh 10)Phương pháp giải:

Đọc thông tin và quan sát sơ đồ bảng 3.3,3.4 và các hình 3.6, 3.7

Trả lời:

- Khoa học tự nhiên liên quan đến việc phát minh, phát hiện, mô tả và dự đoán các hiện tượng tự nhiên dựa trên những bằng chứng cụ thể thông qua quan sát, ghi lại quá trình theo dõi, thực nghiệm,… Khoa học tự nhiên và công nghệ có mối quan hệ tương hỗ với Sử học.

Lịch Sử 10 Bài 3: Sử học với các lĩnh vực khoa học khác | Cánh diều (ảnh 11)
Ví dụ: trải nghiệm di sản kiến trúc chùa Một Cột - Diên Hựu thời Lý bằng công nghệ thực tế ảo.
Qua đây, công chúng có thể ngắm nhìn những hình ảnh cổ xưa của chùa Một Cột - Diên Hựu, một công trình kiến trúc đặc sắc, biểu tượng nổi bật của Thăng Long - Hà Nội, đồng thời bước vào không gian di sản kiến trúc vàng son thời Lý cách đây 800 năm.
Video Chùa Diên Hựu thời Lý thông qua công nghệ 3D
 

Xem thêm lời giải bài tập Lịch sử 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Đánh giá

0

0 đánh giá