Vở bài tập Toán lớp 5 Tập 1 trang 48 Bài 13: Làm tròn số thập phân | Kết nối tri thức

23

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Toán lớp 5 Tập 1 trang 48 Bài 13: Làm tròn số thập phân chi tiết sách Kết nối tri thức. Mời các bạn đón xem:

Vở bài tập Toán lớp 5 Tập 1 trang 48 Bài 13: Làm tròn số thập phân

Vở bài tập Toán lớp 5 trang 48 Bài 1Hoàn thành bảng sau bằng cách làm tròn các số thập phân đã cho đến hàng phần mười và hàng phần trăm.

Số đã cho

Làm tròn đến hàng phần mười

Làm tròn đến hàng phần trăm

5,275

 

 

10,771

 

 

0,648

 

 

3,1416

 

 

Lời giải

Số đã cho

Làm tròn đến hàng phần mười

Làm tròn đến hàng phần trăm

5,275

5,3

5,28

10,771

10,8

10,77

0,648

0,6

0,65

3,1416

3,1

3,14

 

Vở bài tập Toán lớp 5 trang 48 Bài 2Đ, S?

Vở bài tập Toán lớp 5 Kết nối tri thức Bài 13: Làm tròn số thập phân

Làm tròn kích thước mặt bàn đến số tự nhiên gần nhất:

+ Việt nói: Chiều dài mặt bàn khoảng 16 dm.      .......

+ Nam nói: Chiều rộng mặt bàn khoảng 9 dm.        .......

Lời giải

+ Việt nói: Chiều dài mặt bàn khoảng 16 dm.         S

+ Nam nói: Chiều rộng mặt bàn khoảng 9 dm.        Đ

Vở bài tập Toán lớp 5 trang 48 Bài 3Viết số hoặc số thập phân thích hợp vào chỗ chấm.

a) 3 085 mm = .......... m                                       752 kg = ............... tấn

b) Làm tròn các số thập phân ở câu a:

+ Đến số tự nhiên gần nhất, ta được các số: ....................................................................

+ Đến hàng phần mười, ta được các số: .........................................................................

+ Đến hàng phần trăm, ta được các số: .........................................................................

Lời giải

a) 3 085 mm = 3,085 m                                         752 kg = 0,752 tấn

b) Làm tròn các số thập phân ở câu a:

+ Đến số tự nhiên gần nhất, ta được các số: 3; 1

+ Đến hàng phần mười, ta được các số: 3,1; 0,8

+ Đến hàng phần trăm, ta được các số: 3,09; 0,75

Lý thuyết Làm tròn số thập phân

1. Làm tròn số thập phân đến số tự nhiên gần nhất

Lý thuyết Làm tròn số thập phân lớp 5 (Kết nối tri thức) hay, chi tiết (ảnh 1)

Khi làm tròn số thập phân đến số tự nhiên gần nhất, ta so sánh chữ số ở hàng phần mười với 5. Nếu chữ số hàng phần mười bé hơn 5 thì làm tròn xuống, còn lại thì làm tròn lên.

2. Làm tròn số thập phân đến hàng phần mười, hàng phần trăm.

Lý thuyết Làm tròn số thập phân lớp 5 (Kết nối tri thức) hay, chi tiết (ảnh 2)

a) Làm tròn số thập phân đến hàng phần mười

Lý thuyết Làm tròn số thập phân lớp 5 (Kết nối tri thức) hay, chi tiết (ảnh 3)

b) Làm tròn số thập phân đến hàng phần trăm

· Khi làm tròn số thập phân đến hàng phần mười, ta so sánh chữ số hàng phần trăm với 5. Nếu chữ số hàng phần trăm bé hơn 5 thì làm tròn xuống, còn lại thì làm tròn lên.

· Khi làm tròn số thập phân đến hàng phần trăm, ta so sánh chữ số hàng phần nghìn với 5. Nếu chữ số hàng phần nghìn bé hơn 5 thi làm tròn xuống, còn lại thì làm tròn lên.hi làm tròn số thập phân đến số tự nhiên gần nhất, ta so sánh chữ số ở hàng phần mười với 5. Nếu chữ số hàng phần mười bé hơn 5 thì làm tròn xuống, còn lại thì làm tròn lên.

Đánh giá

0

0 đánh giá