Vở bài tập Toán lớp 5 Tập 1 trang 47 Bài 13: Làm tròn số thập phân | Kết nối tri thức

9

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Toán lớp 5 Tập 1 trang 47 Bài 13: Làm tròn số thập phân chi tiết sách Kết nối tri thức. Mời các bạn đón xem:

Vở bài tập Toán lớp 5 Tập 1 trang 47 Bài 13: Làm tròn số thập phân

Vở bài tập Toán lớp 5 trang 47 Bài 1Hoàn thành bảng sau bằng cách làm tròn các số thập phân đã cho đến số tự nhiên gần nhất.

Số đã cho

Làm tròn đến số tự nhiên gần nhất

25,108

 

406,39

 

0,915

 

1,098

 

Lời giải

Số đã cho

Làm tròn đến số tự nhiên gần nhất

25,108

25

406,39

406

0,915

1

1,098

1

 

Vở bài tập Toán lớp 5 trang 47 Bài 2Chiều cao, cân nặng của một số bạn học sinh được cho như bảng sau.

Tên

Chiều cao (cm)

Cân nặng (kg)

Hòa

146,7

35,4

Nùng

145,85

36,8

Páo

150,2

40,3

Em hãy làm tròn các số đo trong bảng trên đến số tự nhiên gần nhất để hoàn thành bảng sau.

Tên

Chiều cao (cm)

Cân nặng (kg)

Hòa

 

 

Nùng

 

 

Páo

 

 

Lời giải

Tên

Chiều cao (cm)

Cân nặng (kg)

Hòa

147

35

Nùng

146

37

Páo

150

40

 

Vở bài tập Toán lớp 5 trang 47 Bài 3Đ, S?

Vở bài tập Toán lớp 5 Kết nối tri thức Bài 13: Làm tròn số thập phân

Khi ước lượng chiều dài bảng lớp:

+ Việt nói: Chiều dài bảng khoảng 2 m.     ........

+ Nam nói: Chiều dài bảng khoảng 3 m.       ........

Lời giải

Khi ước lượng chiều dài bảng lớp:

+ Việt nói: Chiều dài bảng khoảng 2 m.        S

+ Nam nói: Chiều dài bảng khoảng 3 m.       Đ

Lý thuyết Làm tròn số thập phân

1. Làm tròn số thập phân đến số tự nhiên gần nhất

Lý thuyết Làm tròn số thập phân lớp 5 (Kết nối tri thức) hay, chi tiết (ảnh 1)

Khi làm tròn số thập phân đến số tự nhiên gần nhất, ta so sánh chữ số ở hàng phần mười với 5. Nếu chữ số hàng phần mười bé hơn 5 thì làm tròn xuống, còn lại thì làm tròn lên.

2. Làm tròn số thập phân đến hàng phần mười, hàng phần trăm.

Lý thuyết Làm tròn số thập phân lớp 5 (Kết nối tri thức) hay, chi tiết (ảnh 2)

a) Làm tròn số thập phân đến hàng phần mười

Lý thuyết Làm tròn số thập phân lớp 5 (Kết nối tri thức) hay, chi tiết (ảnh 3)

b) Làm tròn số thập phân đến hàng phần trăm

· Khi làm tròn số thập phân đến hàng phần mười, ta so sánh chữ số hàng phần trăm với 5. Nếu chữ số hàng phần trăm bé hơn 5 thì làm tròn xuống, còn lại thì làm tròn lên.

· Khi làm tròn số thập phân đến hàng phần trăm, ta so sánh chữ số hàng phần nghìn với 5. Nếu chữ số hàng phần nghìn bé hơn 5 thi làm tròn xuống, còn lại thì làm tròn lên.hi làm tròn số thập phân đến số tự nhiên gần nhất, ta so sánh chữ số ở hàng phần mười với 5. Nếu chữ số hàng phần mười bé hơn 5 thì làm tròn xuống, còn lại thì làm tròn lên.

Đánh giá

0

0 đánh giá